Xe điện VinFast sẽ mở rộng thị trường tại châu Âu từ năm 2023

Google News

Sau khi ra mắt tại Đức, Pháp và Hà Lan trong năm 2022, hãng xe VinFast sẽ mở rộng hoạt động sang các thị trường khác trong khu vực châu Âu như; Ý, Scandinavia, Thụy Sĩ và Áo...
 

 
Vào tháng 7/2021 vừa qua, nhà sản xuất ôtô của Việt Nam là VinFast đã công bố thông tin về việc đổ bộ vào châu Âu trong năm 2022 với 3 thị trường đầu tiên là Đức, Pháp và Hà Lan. Được biết, sản phẩm đầu tiên của VinFast tại thị trường châu Âu sẽ là 2 mẫu SUV chạy điện VF e35 5 chỗ và VF e36 7 chỗ.
Sau khi công bố kế hoạch kinh doanh xe tại châu Âu và Bắc Mỹ, VinFast đã tiến hành mở văn phòng đại diện ở cả hai khu vực này với showroom xe đầu tiên khai trương tại California, Mỹ.
Bước tiếp theo trong kế hoạch của VinFast chính là mở rộng hoạt động tại châu Âu với các thị trường tiếp theo như Ý, Scandinavia, Thụy Sĩ và Áo. Ban đầu, thương hiệu xe Việt Nam sẽ phân phối xe trực tiếp tại Mỹ, Pháp và Hà Lan, sau đó nhiều khả năng hãng xe VinFast sẽ xem xét việc đưa các mẫu ôtô của mình sang thị trường khác trong khu vực.
Xe dien VinFast se mo rong thi truong tai chau Au tu nam 2023
VinFast VF e35 
Theo thống kê, VinFast đã bán ra khoảng 30.000 xe tại thị trường nội địa trong năm ngoái, đồng thời đặt mục tiêu doanh số 56.000 xe điện trong năm sau. Tuy nhiên mục tiêu doanh số xe điện của hãng đã được điều chỉnh xuống 15.000 xe do khó khăn về nguồn cung thiết bị, ảnh hưởng trực tiếp do tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu.
Thông tin về việc VinFast mở rộng hoạt động kinh doanh tại châu Âu bắt đầu xuất hiện sau khi nhà sản xuất ôtô của Việt Nam tiến hành đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuyệ tại Indonesia. Điều này cho thấy rằng VinFast không chỉ nhắm đến châu Âu và Bắc Mỹ mà còn hướng đến các thị trường khác trong khu vực trong tương lai gần. Theo chuyên gia thị trường Indonesia, VinFast sẽ không cạnh tranh trực tiếp với các nhà sản xuất xe phổ thông đến từ Nhật Bản như Toyota hay Daihatsu mà tập trung vào phân khúc xe cao cấp hơn.
Xe dien VinFast se mo rong thi truong tai chau Au tu nam 2023-Hinh-2
VinFast VF e36
Vào hồi tháng 4, thông tin về việc công ty mẹ VinGroup đã tiến hành IPO tại Mỹ cho thương hiệu xe VinFast đã kêu gọi được 2 tỷ USD vốn đầu tư và đặt mục tiêu trở thành công ty có giá trị 50 tỷ USD sau khi được niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Trả lời Reuters, CEO của VinFast châu Âu, bà Trần Thị Hồng Bích cho biết: "Kế hoạch kinh doanh của hãng tại châu Âu hoàn toàn độc lập với việc IPO. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục thực hiện các kế hoạch đề ra, mọi thứ tại châu Âu vẫn đang diễn ra đúng như dự kiến."
Về mặt công nghệ, VinFast mới đây đã giới thiệu công nghệ pin mới cho phép sạc từ 0 - 80% chỉ trong vòng 5 phút nhờ vào cực dương được làm bằng hạt nano thay vì chì như truyền thống. Bên cạnh đó, VinFast cũng đang hợp tác cùng Prologum cùng phát triển và phát triển pin thể rắn, đồng thời ký kết biên bản ghi nhớ với Gotion High-Tech nhằm phát triển pin Lithium-ion phốt-phát, loại pin có chi phí sản xuất thấp hơn, ổn định và bền hơn pin Lithium-ion.
Thảo Nguyễn