Xe ế - Suzuki Ciaz chỉ còn 469 triệu đồng tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Từ mức giá khởi điểm 580 triệu đồng tại thời điểm ra mắt, mẫu xe ôtô sedan Ciaz của Suzuki tại Việt Nam mới đây tiếp tục được giảm giá 30 triệu đồng trong tháng 9/2019, chỉ còn 469 triệu đồng.

 
Cụ thể, nhờ được ưu đãi nên giá bán Suzuki Ciaz tại đại lý chỉ 469 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với Toyota Vios số sàn. Theo tìm hiểu của PV, một vài đại lý Suzuki còn cho hay, sẵn sàng giảm giá thêm, bán Ciaz với mức giá thực tế chỉ khoảng 450 triệu đồng, giảm gần 50 triệu đồng so với giá bán niêm yết.
Suzuki Ciaz có một điểm yếu so với các đối thủ là không có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Nếu như Toyota Vios bán ra 3 phiên bản, Hyundai Accent có 4 phiên bản, Mazda 2 là 3 phiên bản thì mẫu xe sedan Suzuki Ciaz chỉ có một bản được bán ra tại Việt Nam với giá 499 triệu đồng.
Xe e - Suzuki Ciaz chi con 469 trieu dong tai Viet Nam
 Suzuki Ciaz giảm giá 30 triệu đồng, cạnh tranh với Toyota Vios.
Nhưng bù lại, so với các đối thủ, Suzuki Ciaz có giá bán tương đối thấp. Phiên bản này lại được trang bị sẵn hộp số tự động 4 cấp chứ không phải hộp số sàn như những mẫu xe cùng phân khúc có giá bán gần tương đương. Bên cạnh đó, hiện tại, giá xe Suzuki Ciaz cũng đang được ưu đãi 30 triệu đồng tiền mặt, giúp giá bán xe thực tế chỉ còn 469 triệu đồng, tương đương giá bán niêm yết Toyota Vios số sàn.
Theo báo cáo doanh số mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7/2019, Suzuki Ciaz bán ra tới 129 xe, chiếm tới 27% tổng doanh số mẫu xe này bán ra từ đầu năm 2019 (7 tháng đầu năm 2019 Suzuki Ertiga bán ra 470 xe).
Suzuki Ciaz ra mắt lần đầu tịa Việt Nam vào năm 2016 được cho là vừa đủ nhu cầu di chuyển đơn giản của mọi người. Mẫu xe này trang bị động cơ xăng 1.4L WT mã hiệu K14B, cho công suất tối đa 92 mã lực. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 5,6 lít/ 100 km đường hỗn hợp và đường đô thị là 7,23 lít/ 100 km. Ngoài ra, khoảng sáng gầm xe lớn 160 mm cũng giúp khách hàng tự tin hơn khi di chuyển, leo vỉa hè.
Danh sách trang bị an toàn trên Ciaz vừa gồm 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, dây đai an toàn 3 điểm.
Với mức giá rẻ nhất phân khúc và được nhập khẩu nguyên chiếc - cùng động cơ và trang bị khá ổn, đáng ra mẫu xe này phải bán khá chạy so với các đối thủ. Tuy nhiên trải qua một thời gian dài tới 3 năm, xe vẫn "ế thảm hại". Suzuki Ciaz không phải là một mẫu xe tồi - để có thể đạt doanh số cao hơn với Ciaz, Suzuki Việt Nam cần phải xem lại chiến lược kinh doanh của mình không chỉ với dòng sedan này mà cả các mẫu xe khác hiện đang bán ra.
Thảo Nguyễn