Theo đó, tất cả các dòng ôtô, bao gồm hatchback, sedan, SUV, MPV… đời mới tại Ấn Độ sẽ bắt buộc phải đi được tối thiểu 18,2 km với 1 lít nhiên liệu, tương đương mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,5 lít/100 km.
Đây là bước đi đầu tiên của Ấn Độ hướng đến mục tiêu đạt chuẩn 22 km/1 lít xăng vào năm 2022, tương đương 4,5 lít/100 km, trang Economic Times đưa tin.
Quy định mới này sẽ khiến Ấn Độ trở thành quốc gia có tiêu chuẩn khí thải khắt khe tương đương với châu Âu. Được biết trong năm 2015, tất cả những mẫu xe mới sản xuất tại châu lục này phải đạt tiêu chuẩn khí thải 130g CO2/km, tương đương 5,6 lít/100 km (xăng) hoặc 4,9 lít/100 km (diesel).
|
Quy định mới này sẽ khiến Ấn Độ trở thành quốc gia có tiêu chuẩn khí thải khắt khe tương đương với châu Âu. |
Cùng với những ưu đãi dành cho những mẫu xe có chiều dài dưới 4 mét, dự luật mới này được cho rằng sẽ thúc đẩy hơn nữa sự phát triển mạnh mẽ của những mẫu ôtô cỡ nhỏ, dung tích tích xi lanh thấp tại Ấn Độ.
Hiện tại, Maruti - thương hiệu liên doanh với Suzuki đang sở hữu 2 mẫu xe non-hybrid (không sử dụng động cơ hybrid) tiết kiệm nhất tại nước này là Dzire diesel (3,76 lít/100 km) và Ciaz diesel với 3,82 lít/100 km.
Nguyễn Anh