Xe ôtô Ford Focus sẽ bị khai tử tại Việt Nam vì ế?

Google News

(Kiến Thức) - Ford Focus phiên bản mới sẽ không được nhập về Việt Nam, thay vào đó hãng sẽ giải phóng hết lô hàng tồn đọng đang bán và chính thức khai tử dòng xe này tại thị trường ôtô Việt.

 
Sau một thời gian dài có mặt tại Việt Nam, mẫu xe ôtô Ford Focus đang chuẩn bị dừng sản xuất. Nguyên nhân chính có lẽ từ việc doanh số không như mong đợi của dòng xe này, nhất là đời xe Focus từ năm 2013 đến nay.
Hiện có quá nhiều đối thủ cùng phân khúc tham gia cạnh tranh như Hyundai Elantra, Kia Cerato, Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Mazda3 đã khiến Ford Focus chưa thể có chỗ đứng tại Việt Nam. Dù sở hữu khả năng vận hành cùng cảm giác lái khá tốt, nhưng nó không thể đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng Việt bởi sự hợp thời và lỗi mốt.
Xe oto Ford Focus se bi khai tu tai Viet Nam vi e?
 Sau một thời gian dài có mặt tại Việt Nam, mẫu xe ôtô Ford Focus đang chuẩn bị dừng sản xuất. 
Lý do khiến không ít khách hàng e dè trước khi mua Focus là không gian bên trong không được rộng rãi cũng như dịch vụ sau bán hàng chưa tốt như các hãng xe đến từ Nhật Bản. Động cơ EcoBoost 1.5L trên Focus mới cung cấp công suất 180 mã lực với mô men xoắn cực đại 240 Nm, cao hơn công suất của một động cơ xăng 2.0L thông thường và tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%, ít khí thải hơn khoảng 15%.
Một số lỗi của xe Ford Focus nằm ở hộp số Powershift của đời xe 2013 – 2015 cũng là nguyên nhân khiến nhiều khách hàng e dè khi chọn Focus, dù hãng xe Mỹ đã chủ động thay thế sang hộp số SelectShift từ năm 2016 thì cũng chỉ cải thiện phần nào về doanh số khi tâm lý khách hàng vốn đã e ngại từ những đời xe đầu tiên của thế hệ này.
Xe oto Ford Focus se bi khai tu tai Viet Nam vi e?-Hinh-2
 Dù sở hữu khả năng vận hành cùng cảm giác lái khá tốt, nhưng nó không thể đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng Việt bởi sự hợp thời và lỗi mốt.
Hiện tại, giá xe Ford Focus chính hãng niêm yết từ 626 triệu đồng với 4 phiên bản gồm Trend sedan, Trend hatchback, Titanium sedan và S hatchback. Phiên bản Titanium và S vẫn duy trì từ năm 2015 đến nay, còn bản Trend được nâng cấp động cơ EcoBoost từ tháng 1/2017.
Thay vì đưa về Ford Focus thế hệ hoàn toàn mới, Ford Việt Nam lại quyết định sẽ khai tử dòng xe này tại Việt Nam, và dự kiến thay thế bằng một dòng xe hoàn toàn khác - rất có thể là Ford Escape.
Thảo Nguyễn