Xe ôtô Hyundai có thể tự đỗ, sạc điện và tự chạy khi đủ pin?

Google News

Hãng xe Hyundai mới đây vừa công bố chế tạo thành công robot cắm sạc dành cho xe ôtô điện tích hợp công nghệ trí thông minh nhân tạo.

  
Bên cạnh việc ra mắt nhiều mẫu xe điện mới, Hyundai trong những năm gần đây còn đầu tư rất nhiều cho việc phát triển công nghệ tự động hóa. Sau những thành công của hệ thống nâng hạ gầm thông minh hay đế sạc EV không dây, mới đây hãng đã tiếp tục công bố thành tựu mới mang tên Robot cắm sạc tự động cho xe điện Hyundai (Automatic Charging Robot – ACR).
Xe oto Hyundai co the tu do, sac dien va tu chay khi du pin?
Hyundai mới đây vừa công bố chế tạo thành công robot cắm sạc dành cho xe ôtô điện tích hợp công nghệ trí thông minh nhân tạo. 
ACR là robot dạng cánh tay có khả năng cắm cáp vào cổng sạc của xe điện và rút cáp ra sau khi sạc xong. "ACR sẽ giúp việc sạc xe điện dễ dàng và thuận tiện hơn, đặc biệt khi trời tối. Công nghệ cũng cải thiện khả năng tiếp cận, đặc biệt với những người bị hạn chế khả năng vận động, khi sử dụng robot cắm sạc thì dây sạc cũng to và nặng hơn giúp sạc nhanh hơn", Dong Jin Hyun, trưởng phòng thí nghiệm robot của Hyundai cho biết.
Xe oto Hyundai co the tu do, sac dien va tu chay khi du pin?-Hinh-2
Giúp ACR hoạt động hiệu quả, Hyundai đã phát triển công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) dựa trên camera 3D, cho phép cánh tay robot xử lý.
Nhằm giúp ACR cho xe ôtô điện hoạt động hiệu quả, Hyundai đã phát triển công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) dựa trên camera 3D, cho phép cánh tay robot xử lý chính xác trong các điều kiện thực tế. Hãng cũng lưu ý rằng một lượng lớn các trạm sạc đều nằm ngoài trời, với rất ít mái che.
Xe oto Hyundai co the tu do, sac dien va tu chay khi du pin?-Hinh-3
 Để hoạt động được ở cả những nơi có điều kiện khắc nghiệt như thế, ACR được trang bị cấp độ chống nước và chống bụi IP65.
Để hoạt động được ở cả những nơi có điều kiện khắc nghiệt như thế, ACR được trang bị cấp độ chống nước và chống bụi IP65. Vì trụ sạc ngoài trời chủ yếu nằm ở những không gian công cộng, Hyundai cũng phát triển tính năng an toàn cho cánh tay robot. Hệ thống này sử dụng cảm biến laser giúp cảnh báo người qua lại tránh va chạm.
Xe oto Hyundai co the tu do, sac dien va tu chay khi du pin?-Hinh-4
 Hyundai hi vọng robot sạc tự động sẽ được phổ biến rộng rãi, giúp cho việc sạc xe điện trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. 
Hãng xe Hàn Quốc hi vọng robot sạc tự động xe điện Hyundai sẽ được phổ biến rộng rãi, giúp cho việc sạc xe điện trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Hãng cũng cho biết sẽ phát triển một hệ thống kết hợp ACR với công nghệ đỗ xe tự động.
Với hệ thống này, những chiếc xe có thể tự vào chỗ đỗ, tự sạc, và tự chạy ra khỏi chỗ trong khi chủ nhân vắng mặt. Điều này không chỉ giúp tăng tính tiện lợi cho người sử dụng, mà còn cho phép nhiều xe hơn có thể sạc cùng một chỗ.
Thảo Nguyễn