Xe Suzuki Jimny đứng trước nguy cơ sẽ bị cấm cửa ở châu Âu?

Google News

(Kiến Thức) - Không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới, mẫu SUV "bé hạt tiêu" Suzuki Jimny mới đang được nhiều dân chơi xe mong đợi có thể sẽ bị ngừng bán tại thị trường châu Âu từ năm 2021.

 
Những ngày đầu năm 2020 có vẻ là giai đoạn không mấy thuận lợi của thương hiệu ôtô Suzuki. Nguyên nhân là do hàng loạt mẫu xe của Suzuki hiện đang đứng trước nguy cơ bị cấm bán ở thị trường châu Âu vì không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải khắt khe tại lục địa già. Ngoài Vitara, ngay cả mẫu SUV Suzuki Jimny mới cũng có thể sẽ bị "cấm cửa" tại châu Âu.
Theo nguồn tin của Autocar Ấn Độ, Suzuki Jimny sẽ bị ngừng bán tại thị trường châu Âu từ năm 2021. Đây cũng là thời điểm mà tiêu chuẩn khí thải mới sẽ bắt đầu được áp dụng tại châu Âu.
Xe Suzuki Jimny dung truoc nguy co se bi cam cua o chau Au?
 Ngoài Vitara, ngay cả mẫu SUV Suzuki Jimny mới cũng có thể sẽ bị "cấm cửa" tại châu Âu.
Nguồn tin này cũng cho hay, Suzuki Jimny có thể sẽ được đưa trở lại thị trường châu Âu nhưng dưới dạng xe thương mại vào năm 2021. Sau đó, mẫu SUV được mệnh danh "tiểu Mercedes-Benz G-Class" sẽ trở lại thị trường châu Âu dưới dạng xe du lịch với động cơ nâng cấp.
Tuy nhiên, Suzuki chi nhánh Anh quốc đã phủ nhận thông tin Jimny sẽ được nâng cấp động cơ để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải tại châu Âu. "Không, tôi chưa từng nghe thông tin nào về động cơ mới dành cho Suzuki Jimny trong tương lai", ông Alun Parry, phát ngôn viên của Suzuki Anh, nói với phóng viên CarScoops.
Trước đó, Suzuki Anh quốc từng hé lộ việc Jimny "sẽ tiếp tục được phân phối tại xứ sở sương mù nhưng với số lượng cực kỳ ít trong năm 2020". Ngoài điều này, Suzuki Anh quốc không hề nhắc đến điều gì sẽ xảy ra với Jimny sau năm 2020.
Xe Suzuki Jimny dung truoc nguy co se bi cam cua o chau Au?-Hinh-2
 Suzuki chi nhánh Anh quốc đã phủ nhận thông tin Jimny sẽ được nâng cấp động cơ để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải tại châu Âu.
Thông tin trên chắc hẳn sẽ khiến người yêu thích "tiểu Mercedes-Benz G-Class" không vui, nhất là những ai chưa kịp mua Suzuki Jimny mới. Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2018, Suzuki Jimny thế hệ mới đã lập tức gây sốt cả ở thị trường nội địa Nhật Bản lẫn châu Âu. Thậm chí, Suzuki Jimny mới còn là mẫu xe được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng tại Nhật Bản vào năm 2018.
Ở thị trường ngoài Nhật Bản, Suzuki Jimny 2020 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 101 mã lực và mô-men xoắn cực đại 129 Nm. Động cơ này phát thải 154 g khí CO2 trên 1 km nếu đồng hành với hộp số sàn 5 cấp và 170 g/km nếu kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp. Cả hai con số này đều cao hơn nhiều so với mức trung bình 95 g/km mà một hãng ô tô phải đạt được theo tiêu chuẩn khí thải áp dụng tại châu Âu từ năm 2021.
Thảo Nguyễn