Xe "Tàu" Dongfeng T5 EVO đắt hơn Beijing X7 gần 200 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Mẫu xe ôtô Trung Quốc - Dongfeng T5 EVO mới về Việt Nam có giá bán cao hơn Beijing X7 gần 200 triệu đồng, đáng chú ý một số tính năng trên mẫu xe này bị lược bỏ so với phiên bản tại tại thị trường tỷ dân.

Như tin đã đưa, những chiếc xe Dongfeng T5 Evo Trung Quốc có mặt tại cảng Việt Nam và chuẩn bị được tung ra thị trường. Theo tìm hiểu, đây là lô xe được phía nhà nhập khẩu chính hãng trong nước đưa về để bàn giao tới tay những khách hàng đặt trước. Hình ảnh xuất hiện trong bài viết này được cho là chụp tại một cảng ở TP. HCM.
So với Beijing X7, mẫu xe Dongfeng T5 Evo 2021 mới đang được người dùng đánh giá cao hơn nhờ lợi thế về thương hiệu. Lần này T5 EVO được đưa về nước qua một nhà nhập khẩu chính hãng, có nhiều điểm dịch vụ và mạng lưới phân phối rộng hơn.
Xe
 Dongfeng T5 EVO mới về Việt Nam có giá bán cao hơn Beijing X7 gần 200 triệu đồng.
Dongfeng T5 Evo được bán ra tại Việt Nam với 2 phiên bản. Giá bán cụ thể cho từng phiên bản chưa được công bố chính thức, nhưng dự kiến bản Base có giá từ 699 triệu và bản Cao cấp giá từ 800 triệu. Mức giá xe Dongfeng T5 Evo 2021 cao hơn Beijing X7 đến 170 triệu đồng do là xe chính hãng.
Mặc dù trước đó, Dongfeng T5 EVO được những người yêu dòng xe ôtô Trung Quốc tại Việt Nam đánh giá cao nhờ danh sách tính năng và công nghệ được trang bị rất nhiều xe đầy ắp trên xe. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin lô T5 EVO về Việt Nam đã bị cắt bớt một vài tính năng như Tự động lùi chuồng và Cảm biến trước. Dù tính năng Tự động lùi chuồng không mấy khi được sử dụng nhưng thiếu đi cảm biến trước sẽ khiến chủ xe phải độ thêm bên ngoài. Tính năng Kiểm soát hành trình thích ứng ACC vẫn được giữ lại.
Xe
 Một số nguồn tin cho biết, xe Dongfeng T5 EVO về Việt Nam đã bị cắt bớt một vài tính năng như Tự động lùi chuồng và Cảm biến trước.
Hình ảnh nội thất thực tế của Dongfeng T5 EVO khá bắt mắt với vô-lăng 3 chấu thể thao, màn hình giải trí liền khối có kích thước lớn. Phía dưới, cần số được cách điệu. Một vài tính năng xuất hiện dưới dạng nút bấm vật lý bao gồm nút chọn chế độ lái, hỗ trợ đổ đèo, phanh tay điện tử và Autohold.
Dongfeng T5 EVO sử dụng động cơ tăng áp 1.5L của Mitsubishi, công suất cực đại 192 mã lực và mô-men xoắn 285 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 7 cấp. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của xe là 9,5 giây, mức tiêu hao nhiên liệu 6,6 lít/100 km.
Xe
 Dongfeng T5 EVO sử dụng động cơ tăng áp 1.5L của Mitsubishi, công suất cực đại 192 mã lực và mô-men xoắn 285 Nm.
Không chỉ cạnh tranh với Beijing X7 khi có mặt tại Việt Nam, Dongfeng T5 EVO còn có cơ hội tạo nên sóng gió với các đối thủ cùng tầm giá như Kia Seltos, Hyundai Kona hoặc các đối thủ cùng phân khúc khi xét về kích cỡ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V.
Thảo Nguyễn