Xe Tesla sẽ rẻ hơn tại Đông Nam Á, nhờ nhà máy ở Thái Lan

Google News

Một quan chức văn phòng Thủ tướng Thái Lan đã xác nhận rằng chính phủ nước này đang trong quá trình đàm phán với hãng xe điện Tesla về dự án xây dựng nhà máy tại đây.

Video: Thái Lan sẽ trở thành trung tâm sản xuất xe điện ở Đông Nam Á (Nguồn VTV).
Tesla và chính phủ Thái Lan đã từng có những cuộc thảo luận về mối quan hệ đối tác tiềm năng trong vài năm qua và đến nay họ đang tiến tới thiết lập mối quan hệ nghiêm túc hơn. Mới đây nhất, các bên đã gặp gỡ và thảo luận về tiềm năng xây dựng nhà máy Tesla tại Thái Lan.
Mọi thứ rõ ràng đang đi đúng hướng khi ông Supakorn Congsomjit, một quan chức văn phòng Thủ tướng Thái Lan, đã xác nhận rằng chính quyền Thái Lan sẽ cung cấp cho Tesla năng lượng xanh 100% để vận hành cơ sở sản xuất xe điện hoặc pin dùng cho xe điện.
Xe Tesla se re hon tai Dong Nam A, nho nha may o Thai Lan
Thủ tướng Srettha Thavisin tại nhà máy Tesla, Mỹ - nơi ông và phó chủ tịch kỹ thuật Lars Moravy chụp ảnh trên nóc một chiếc Cybertruck.
Đây là diễn biến mới nhất sau một số chuyến thăm giữa Tesla và các quan chức Thái Lan, đặc biệt là vào cuối năm 2023. Tại thời điểm đó, Tesla đã tiếp đón Thủ tướng Srettha Thavisin tại nhà máy Fremont ở North California, nơi ông và phó chủ tịch kỹ thuật Lars Moravy chụp ảnh trên nóc một chiếc Cybertruck.
Thủ tướng Srettha cũng đã gặp Giám đốc điều hành Elon Musk vào tháng 9/2023 tại New York, nơi họ thảo luận về Tesla, SpaceX và Starlink. Trong một cuộc phỏng vấn khác vào tháng 11, ông Srettha còn xác nhận rằng Tesla đã cử nhiều lãnh đạo cấp cao đến Thái Lan để kiểm tra các địa điểm tiềm năng cho việc xây dựng nhà máy.
Xe Tesla se re hon tai Dong Nam A, nho nha may o Thai Lan-Hinh-2
Thái Lan đang là nhà sản xuất và xuất khẩu ôtô lớn nhất Đông Nam Á, có tham vọng trở thành trung tâm sản xuất xe điện chính trong khu vực. 
Thái Lan đang là nhà sản xuất và xuất khẩu ôtô lớn nhất Đông Nam Á, có tham vọng trở thành trung tâm sản xuất xe điện chính trong khu vực. Nước này đã thu hút được hơn 1,44 tỷ USD (tương đương 35.547 tỷ đồng) cam kết đầu tư từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.
Tesla vẫn đang được công nhận là nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới. Sự hiện diện của nhà máy sản xuất ôtô Tesla tại Thái Lan có thể giúp nâng cao vị thế quốc gia này trong mắt các hãng xe khác như một một trung tâm sản xuất tiềm năng.
Thảo Nguyễn