Trên website chính thức, Volvo cho biết sẽ trang bị tính năng cảnh báo va chạm giao thông phía trước cho một số mẫu xe của thương hiệu trong thời gian tới. Sử dụng dữ liệu đám mây từ máy chủ Volvo, hệ thống này có chức năng cảnh báo cho tài xế lái xe Volvo về tình trạng đường sá nguy hiểm phía trước, cũng như các mối nguy hiểm khác.
|
Xe Volvo được bổ sung tính năng cảnh báo va chạm phía trước. |
Nhìn chung, tính năng cảnh báo va chạm của Volvo khá giống với chế độ hiện thị giao thông trên Google Maps. Tuy nhiên, thay vì phải nhìn điện thoại, tài xế sẽ nhận được cảnh báo trực tiếp từ xe, giúp mang lại trải nghiệm liền lạc và an toàn hơn.
Hãng xe Thụy Điển có kế hoạch tích hợp nhiều dữ liệu giao thông hơn được chia sẻ với các đối tác trong hệ sinh thái Dữ liệu An toàn Đường bộ Châu Âu, bao gồm các trung tâm quản lý giao thông và ôtô từ các thương hiệu khác.
|
Cảnh báo tai nạn phía trước sẽ có sẵn trên tất cả các mẫu Volvo dòng 40, 60 và 90 ở Đan Mạch được sản xuất từ năm mẫu 2016 trở đi. |
Cảnh báo tai nạn phía trước của Volvo sẽ có sẵn trên tất cả các mẫu xe dòng 40, 60 và 90 ở Đan Mạch được sản xuất từ năm mẫu 2016 trở đi. Sau đó, hãng xe tiếp tục mở rộng quy mô ra toàn khu vực châu Âu. Chủ sở hữu có thể kích hoạt hệ thống bằng cách sử dụng tùy chọn "an toàn kết nối" trên màn hình thông tin giải trí để cho phép chia sẻ dữ liệu. Nếu phát hiện tai nạn phía trước, đèn báo nguy hiểm sẽ nhấp nháy và người lái xe sẽ được thông báo trên cụm đồng hồ lái và màn hình HUD.
Stine Bendsen, người đứng đầu Trung tâm Quản lý giao thông Đan Mạch tại Tổng cục đường bộ Đan Mạch, cho biết: “Chúng tôi rất vui vì Volvo đã tiên phong ứng dụng nguồn cấp dữ liệu sự kiện giao thông theo thời gian thực mới của chúng tôi”. “Cảnh báo nhanh về một vụ tai nạn phía trước giúp người lái xe có thêm thời gian giảm tốc độ và tăng khoảng cách với xe phía trước. Điều này giúp giảm nguy cơ va chạm tiếp theo và bảo vệ những người đang làm nhiệm vụ dọn đường ”.
|
Nếu phát hiện tai nạn phía trước, đèn báo nguy hiểm sẽ nhấp nháy và người lái xe sẽ được thông báo trên cụm đồng hồ lái và màn hình HUD. |
Volvo muốn có thêm nhiều cơ quan quản lý đường bộ quốc gia chia sẻ dữ liệu tai nạn giao thông ẩn danh và khuyến khích các hãng xe khác cung cấp các công nghệ tương tự.
Người đứng đầu Trung tâm an toàn của Volvo - ông Asa Haglund nhận định: "Bằng cách sử dụng công nghệ an toàn kết nối mang tính đột phá, tính năng cảnh báo có tai nạn phía trước có thể giúp người lái xe Volvo tránh những bất trắc, đồng thời góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho tất cả mọi người". “Nhờ sự hợp tác của chúng tôi với Tổng cục đường bộ Đan Mạch và các đối tác khác trong hệ sinh thái Dữ liệu an toàn đường bộ, chúng tôi có thể giới thiệu tính năng mới này và tiếp tục dẫn đầu trong các cải tiến về an toàn.”
Thảo Nguyễn