Xe xanh sẽ “chết yểu” vì SUV và crossover

Google News

(Kiến Thức) - Theo điều tra của Edmunds, những người sử dụng các loại xe thân thiện với môi trường đang có xu hướng chuyển sang dùng SUV và crossover nhiều hơn bao giờ hết.

Những số liệu từ Edmunds cho thấy trong 5 tháng đầu của năm nay, khoảng 22% những người sử dụng xe hybrid và xe điện đã đổi sang SUV. Con số này tăng mạnh so với mức 18,8% của cùng kỳ năm ngoái, và gấp đôi so với 11,9% cách đây 3 năm.
Xe xanh se “chet yeu” vi SUV va crossover
 Doanh số các dòng xe hybrid như Toyota Prius đang giảm mạnh.
Không chỉ dừng lại ở đó, chỉ có 45% chủ xe "xanh" tiếp tục đổi xe cũ của mình sang các loại xe thân thiện với môi trường khác. Nhìn từ góc độ toàn thị trường, doanh số bán ra của các loại xe điện và xe hybrid chỉ chiếm 2,7% trong tổng số xe được bán ra trên toàn Thế giới Q1/2015. Trong khi đó, doanh số của SUV và crossover là 34,2%.
Xe xanh se “chet yeu” vi SUV va crossover-Hinh-2
 SUV đang là thị trường "béo bở" với đa số các hãng xe, thu hút cả những thương hiệu siêu sang như Bentley hay Rolls-Royce.
Giải thích cho sự thay đổi này, bà Jessica Caldwell - Giám đốc công ty điều tra và phân tích thị trường Industry Analysis nhận xét rằng đa số những khách hàng sử dụng xe điện và hybrid vì mục đích kinh tế. 3 năm trước đây, khi giá dầu thô ở mức đỉnh, khách hàng có xu hướng chuyển sang looại xe này. Tuy nhiên vừa qua, giá dầu và giá nhiên liệu đã xuống rất thấp, khiến người dùng bắt đầu quay lại với những chiếc SUV và crossover tiện lợi hơn.
Kiều Anh