Yamaha Exciter 150 sắp bị khai tử tại Việt Nam chỉ là "tin vịt"

Google News

(Kiến Thức) - Giới hâm mộ xe tay côn mới đây đã rộ lên tin đồn xe côn tay Yamaha Exciter 150 sẽ bị khai tử sau khi Exciter 155 ra mắt, tuy nhiên phía Yamaha chưa có bất cứ thông báo nào về việc này.

 
Mới đây, Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt đã đánh dấu sự đột phá mới trong phân khúc xe côn tay tại thị trường Việt Nam. Ngay từ sau khi được giới thiệu, Yamaha Exciter 155 VVA đã nhanh chóng “chiếm lĩnh” các diễn đàn về xe ở Việt Nam và nhận được không ít lời khen ngợi về thiết kế nổi bật cùng khả năng vận hành ấn tượng.
Với sức nóng của Exciter 155 VVA, nhiều người lại bắt đầu lo lắng cho số phận của mẫu xe Exciter 150. Các tín đồ côn tay cho rằng với sức hút vô cùng lớn của mẫu xe này, nhiều khả năng mẫu Exciter 150 sẽ bị khai tử để “dọn đường” cho phiên bản mới nhất.
Yamaha Exciter 150 sap bi khai tu tai Viet Nam chi la
 Yamaha Exciter 150 sắp bị khai tử tại Việt Nam chỉ là "tin vịt".
Tin đồn trên cũng không phải không có căn cứ khi trước đó vào năm 2014, Yamaha Việt Nam đã khai tử Exciter 135 chỉ trong thời gian ngắn sau khi Exciter 150 ra mắt.Chính vì vậy, các tín đồ côn tay đang lo ngại kịch bản tương tự sẽ lặp lại đối với mẫu Exciter 150.
Ngay khi tin đồn mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150 sẽ bị ngừng sản xuất được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, đã có khá nhiều người tỏ ra nuối tiếc cho một thời huy hoàng của “ông vua đường phố”. Mặc dù đã có phiên bản Exciter 155 VVA kế nhiệm nhưng những trải nghiệm mà Exciter 150 mang lại cho người dùng đúng là khó có thể thay thế.
Yamaha Exciter 150 sap bi khai tu tai Viet Nam chi la
Exciter 150 luôn là đối thủ nặng ký nhất mà Winner X lo lắng.
Ngoài ra, mẫu Exciter 155 mới ra mắt có hàng loạt công nghệ hiện đại – đủ để đè bẹp bất kì đối thủ nào trong cùng phân khúc ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, giá Exciter 155 cũng không nhiều chênh lệch so với phiên bản 150. Do đó, việc Exciter 150 bị khai tử cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Trong khi đó, các fan Honda Winner X trên các hội nhóm tỏ ra khá vui vẻ về tin đồn Exciter 150 sẽ bị ngừng sản xuất. Bởi từ khi ra mắt tới nay, Exciter 150 luôn là đối thủ nặng ký nhất mà Winner X đặt mục tiêu để vượt qua.
Giới đam mê xe côn tay underbone cũng luôn chia thành 2 phe Exciter 150 và Winner X, họ liên tục đưa ra những so sánh hơn thua về thiết kế, công nghệ và động cơ về mẫu xe mình yêu thích. Tuy vậy, thông tin Exciter 150 sắp bị khai tử vẫn chỉ là tin đồn, Yamaha Việt Nam vẫn chưa có bất cứ thông báo nào về việc này.
Yamaha Exciter 150 sap bi khai tu tai Viet Nam chi la
 Exciter 155 VVA được sản xuất không nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc underbone tại Việt Nam, đây là sứ mệnh của Exciter 150.
Thậm chí tại sự kiện ra mắt Exciter 155 VVA, ông Trịnh Mai Lâm, giám đốc marketing Yamaha Việt Nam còn cho biết, Exciter 155 VVA được sản xuất không nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc underbone tại Việt Nam, đây là sứ mệnh của Exciter 150.
Ngoài ra, đại diện của Yamaha cũng nhấn mạnh Exciter 150 và Exciter 155 VVA vẫn sẽ được bán song song cho người dùng. Ngoài ra, nhiều khả năng Exciter 150 sẽ được điều chỉnh giá bán cho phù hợp trong thời gian tới.
Thảo Nguyễn