Đúng theo kế hoạch, hôm nay 6/6 Yamaha đã chính thức ra mắt MT-25, chiếc naked-bike 250 phân khối, tại thị trường Indonesia. Mức giá bán tại thị trường này rất giống với dự đoán trước đây, tức vào khoảng 75 triệu đồng Việt Nam cho bản không có ABS.
MT-25 chia sẻ phần khung, động cơ, hệ thống treo và rất nhiều bộ phận chung với chiếc sport bike Yamaha R25. Tuy nhiên, vì là 1 chiếc naked-bike nên tay lái của MT-25 nằm ở vị trí cao hơn và rộng hơn so với R25. Yamaha cũng cho biết tay lái của MT-25 được thiết kế để góp phần giảm thiểu đáng kể những rung động từ động cơ. MT-25 nhẹ hơn 3kg so với R25.
Phần đầu xe giống như những tấm hình đã lộ ra 2 trước đây. Đáng chú ý là cụm đèn pha trước khá giống với FZ150i nhưng có thêm 2 viền LED chiếu sáng ban ngày trang trí phía trên. Phần đuôi xe rất giống với R25, nổi bật với cụm đèn sau vát góc như viên kim cương, nhưng phân biệt với R25 thông qua chi tiết tay nắm dắt xe (R25 không có).
MT-25 sử dụng động cơ 2 xy lanh thẳng hàng, DOHC, 8 van, FI, dung tích 250cc chung với R25 và Yamaha cũng không hề điều chỉnh bất cứ thông số nào để tạo sự khác biệt với R25. Động cơ này cho công suất tối đa 35,5 mã lực ở 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,1 Nm ở 10.000 vòng/phút.
MT-25 sử dụng hệ truyền động bằng xích và hộp số 6 cấp côn tay. Giảm xóc trước của MT-25 là loại ống lồng với đường kính 41 mm trong khi giảm xóc sau là loại gắp đôi liên kết lò xo cuộn đơn. Hệ thống phanh trước và sau đều là đĩa đơn 2 piston và 1 piston với đường kính lần lượt là 298 mm và 220 mm. Thông số lốp trước sau của MT-25 là 110/70 và 140/70 đi cùng cặp mâm 17" tương tự như R25.
Bảng đồng hồ tốc độ của MT-25 có chức năng đèn báo thời gian chuyển số, mức tiêu hao nhiên liệu, thời điểm thay dầu máy, nhiệt động động cơ, và báo lỗi động cơ. Tại thị trường Indonesia, khách hàng có thể lựa chọn 3 màu sắc, bao gồm đen, xanh dương-bạc, và đỏ. Hiện vẫn chưa có thông tin về kế hoạch tung ra bản MT-25 có thêm tính năng chống bó cứng phanh ABS.
Nguyễn Anh