Yaris có thể đã bị Toyota Việt Nam "khai tử"

Google News

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.

Video: Chi tiết Toyota Yaris bản hatchback tại Việt Nam.
Mặc dù Toyota Yaris tại Việt Nam là mẫu xe đắt khách tại nhiều khu vực, thế nhưng mẫu hatchback cỡ nhỏ Yaris lại không được lòng người tiêu dùng Việt Nam. Bằng chứng là từ đầu năm 2024 đến nay, doanh số Toyota Yaris chỉ đạt vỏn vẹn 8 chiếc, lọt top nhưng mẫu xe bán chậm nhất thị trường. Trước tình hình trên, có vẻ như Toyota Việt Nam đã quyết định khai tử mẫu xe này.
Theo cập nhật mới nhất trên website chính hãng, mẫu Toyota Yaris đã không còn nằm trong danh mục sản phẩm. Bên cạnh đó, đại lý Toyota cũng cho biết, mẫu xe Yaris đến hiện tại đã ngừng nhận đặt hàng. Doanh số xe phát sinh từ đầu năm xuất phát từ các đơn hàng đã đặt từ trước.
Yaris co the da bi Toyota Viet Nam
Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Yaris.
Việc Toyota Yaris ngừng bán tại Việt Nam là điều không quá bất ngờ trong bối cảnh phân khúc xe hatchback tại Việt Nam đang dần suy giảm sức hút. Sự xuất hiện ngày càng phổ biến của dòng CUV/SUV cỡ nhỏ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng Việt Nam. Những mẫu xe này có thiết kế "gầm cao, máy thoáng" mang đến tầm nhìn rộng, phù hợp với nhiều dạng địa hình hơn so với xe sedan hay hatchback.
Trên thực tế, tin đồn về việc Toyota Yaris khai tử tại Việt Nam đã xuất hiện từ khoảng tháng 8 năm ngoái – thời điểm mẫu Yaris Cross sắp ra mắt. Với thiết kế trẻ trung cùng hàng loạt trang bị hiện đại, mẫu CUV cỡ B này được xem như là “người kế vị” hoàn hảo của Toyota Yaris. Tính từ đầu năm đến nay, Yaris Cross đã đạt doanh số gần 3.000 chiếc, vượt qua nhiều đối thủ như Hyundai Creta và Kia Seltos để vươn lên xếp thứ 2 phân khúc CUV/SUV cỡ B.





Thảo Nguyễn