Lái xe ô tô dương tính ma túy đâm xe ôm Grab và tiếp viên hàng không thương vong: Khởi tố vụ án

Google News

(Kiến Thức) - Phong được xác định là dương tính với chất ma tuý điều khiển xe ô tô tông xe máy khiến tài xế GrabBike 64 tuổi tử vong, nữ tiếp viên hàng không bị thương nặng vào sáng 30/1.
 

Ngày 12/2, Công an quận Phú Nhuận, TPHCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận 11, trú quận Tân Bình) để điều tra hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Phong chính là người đã lái xe ô tô tông vào xe máy khiến ông L.M.Th. (64 tuổi, ngụ quận Tân Phú, là tài xế GrabBike) tử vong và chị Ng.T.B.H. (30 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, là tiếp viên của 1 hãng hàng không) bị thương nặng vào sáng 30/1.

Kết quả kiểm tra, lái xe ô tô dương tính với chất ma tuý và sử dụng CMND, bằng lái xe giả trong vụ tai nạn.

Lai xe o to duong tinh ma tuy dam xe om Grab va tiep vien hang khong thuong vong: Khoi to vu an
 Hiện trường vụ tai nạn.

Theo điều tra, 5h30 ngày 30/1, Phong điều khiển xe ô tô mang BKS TPHCM chở theo 4 người đi trên đường Hồng Hà hướng từ ngã ba Phan Đình Giót về ngã tư Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận, TPHCM với tốc độ cao.

Khi xe tới trước một căn nhà trên đường Hồng Hà, phường 9, quận Phú Nhuận thì lao sang trái tông vào xe máy do ông Th. chở theo chị H. đang chạy ngược lại. Cú tông mạnh khiến cho ông Th. và chị H. bị thương nặng.

Người dân phát hiện đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu. Ông Th. đã tử vong do vết thương quá nặng. Chị H. bị vỡ xương đầu gối, gãy xương chậu. Sau tai nạn, tài xế ô tô bỏ trốn khỏi hiện trường.

Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai điều tra làm rõ vụ việc. Qua điều tra, công an nhận định tài xế xe ô tô chạy vào đoạn đường cong với tốc độ cao nên không làm chủ tốc độ dẫn tới vụ tai nạn nói trên.

Quá trình điều tra, công an xác định xe ô tô gây tai nạn của ông P. ngụ tại quận Bình Thạnh đứng tên. Ông P. giao cho ông Th. (là giám đôc công ty vận tải ở quận Bình Tân để làm dịch vụ. Tối ngày 29/1, 1 người đã sử dụng CMND và giấy phép lái xe mang tên H.T.S. (ngụ quận 3) đến nhà ông Th. thuê xe đi tỉnh Bình Thuận.

Sáng 30/1, chiếc xe được người này chở theo 4 người đi và xảy ra tai nạn. Ngày 31/1, Công an quận Phú Nhuận đã mời anh S. tới làm việc. Đối chiếu hình trong CMND và giấy phép lái xe thì không giống anh S.. Anh S. cũng không có thuê xe và chở ai gây tai nạn.

Bằng nhiều biện pháp, công an đã tìm ra tài xế gây tai nạn là Phong và vận động gia đình đưa tới trình diện vào tối 1/2.

Hạo Nam