Sài Gòn: Vây bắt nhóm người tổ chức trộm tài sản trong bệnh viện

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi lên kế hoạch cặn kẽ, nhóm đối tượng gồm nhiều phụ nữ đã vào bệnh viện và tiếp cận một người nhà bệnh nhân để cướp tài sản rồi bỏ trốn.

Ngày 31/12, Công an quận 5 (TP HCM) đang tạm giữ hình sự nhóm 5 người gồm cả đàn ông và phụ nữ để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Nguyễn Thị Kim Chi (SN 1960), Trần Thị Cẩm Nhung (SN 1978), Dương Thúy Hạnh (SN 1977), An Thủy Nguyệt (SN 1977) Trần Thu Yến (SN 1970, cùng ngụ quận 4).
Bên cạnh đó, công an cũng đang lấy lời khai, đấu tranh và làm rõ vai trò của Nguyễn Thành Lạc (SN 1979, chồng của Yến), Bùi Văn Hồng (SN 1970, Châu Hồng Út Em (SN 1983, cùng ngụ quận 4) với vai trò hỗ trợ, giúp sức cho nhóm người trên.
Sai Gon: Vay bat nhom nguoi to chuc trom tai san trong benh vien
Nhóm 5 đối tượng bị bắt quả tang trộm tài sản tại bệnh viện. 
Trước đó, sáng 30/12, nhóm Chi, Hạnh, Nguyệt, Yến tập trung tại quán nước trên đường An Dương Vương để lên kế hoạch vào bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (quận 5) trộm cắp tài sản của bệnh nhân và người nuôi bệnh.
Khi đến bệnh viện, cả nhóm vào mua sổ khám bệnh như bình thường và tìm con mồi ra tay. Khi phát hiện chị L.T.H (SN 1983, ngụ quận 8 có đeo balo nên áp sát.
Cả nhóm vây xung quanh chị H. để trộm chiếc bóp trong túi xách rồi tản ra. Nạn nhân phát hiện tri hô thì lúc này trinh sát hình sự Công an quận 5 phối hợp cùng bảo vệ bệnh viện ập đến bắt quả tang.
Sai Gon: Vay bat nhom nguoi to chuc trom tai san trong benh vien-Hinh-2
 Có 3 người liên quan đang bị điều tra về việc hỗ trợ, giúp sức cho nhóm trên.
Sau khi bị bắt quả tang, nhóm ngày được đưa về cơ quan công an làm việc. Tại đây, nhóm này đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 
Theo thông tin ban đầu, nhóm này đã từng gây án ở nhiều bệnh viện trên toàn thành phố, có sự tổ chức, phân công vai trò của từng thành viên cụ thể. Trong đó, Hồng, Lạc và Út Em đóng vai trò là xe ôm, chuyên chở và được trả công là 300 ngàn.
Theo Công an quận 5, Hạnh từng có một tiền án, hai tiền sự; Nhung có hai tiền án, một tiền sự; Yến có 2 tiền án… Trong đó, Hạnh đang trong thời gian bị Công an quận 5 điều tra nhưng được tại ngoại.
Mạnh Phong