Tuyên án phiên phúc thẩm vụ ly hôn vợ chồng Trung Nguyên: Bà Diệp Thảo vắng mặt

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi nhận được tin bà Lê Hoàng Diệp Thảo vắng mặt, HĐXX vẫn quyết định tuyên án vì cho rằng sự vắng mặt của bà Thảo không ảnh hưởng tới bản án phúc thẩm.

Chiều 5/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ đưa ra phán quyết đối với phiên phúc thẩm ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên.
Theo đó, khoảng 13h30 chiều, ông Vũ xuất tại toà cùng các luật sư bào chữa. Trao đổi với báo chí trước khi vào phòng xử, ông Vũ cho biết: "Dù kết quả thế nào thì qua cũng đau hết".
Tuyen an phien phuc tham vu ly hon vo chong Trung Nguyen: Ba Diep Thao vang mat
Ông Vũ cho rằng phiên toà kéo dài làm tê liệt Trung Nguyên. 
Ông Vũ cho rằng vụ kiện đã làm tê liệt Trung Nguyên trong suốt thời gian qua. "Tất cả mọi chuyện đều do cô (bà Thảo) gây ra, bây giờ qua rất sợ nhìn mặt mấy đứa con. Không ai muốn chuyện này xảy ra cả, đưa nhau ra toà là bước cuối cùng rồi đó" - ông Vũ chia sẻ.
"Những người anh em phải hiểu rằng, từ lúc mà cô (bà Thảo) làm đủ thứ chuyện, tất cả là nạn nhân của cô cả, cô làm ra hết. Sau rồi cô đi ra nói có người thao túng đủ kiểu, những con người đáng kính ở đây, người bên trong họ hiểu hết..." - ông Vũ nói với vẻ bức xúc.
Đến hơn 14h, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa xuất hiện mà chỉ có luật sư bào chữa tới toà. Ngay sau đó phiên xét xử bắt đầu, xét thấy sự vắng mặt của bà Thảo không ảnh hưởng đến phiển xử, HĐXX quyết định vẫn tuyên án theo dự kiến.
Tuyen an phien phuc tham vu ly hon vo chong Trung Nguyen: Ba Diep Thao vang mat-Hinh-2
 HĐXX vẫn tuyên án dù bà Thảo vắng mặt. 
Trước đó, trong phiên toà sáng 4/12, đại diện VSK đã đề nghị HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm về phần ly hôn, sửa phần phụ cấp nuôi con và huỷ phần chia tài sản chung của ông Vũ và bà Thảo trong bản án sơ thẩm.
Theo bản án phiên toà sơ thẩm, TAND TP.HCM đã quyết định chính thức công nhận việc thuận tình ly hôn của cả 2 vợ chồng, giao 4 người con cho bà Thảo chăm sóc. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 người con cho đến khi trưởng thành.
Về chia tài sản, TAND quyết định giao 60% cho ông Vũ, bà Thảo chỉ được chia 40%. Riêng toàn bộ số cổ phần tại Trung Nguyên sẽ đưa hết cho ông Vũ, ông Vũ có nghĩa vụ thanh toán bằng tiền mặt cho bà Thảo theo định giá của pháp luật.
Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, ông Vũ muốn chia tài sản theo tỷ lệ 7:3 còn bà Thảo thì 5:5. Riêng bà Thảo muốn sở hữu 51% cổ phần Trung Nguyên.
Do cả hai bên không đồng ý về kết quả phiên toà sơ thẩm nên đều gửi đơn kháng cáo lên toà án Cấp cao TP.HCM.
Mạnh Phong