Kể từ khi chính thức lên sóng từ tháng 2/2016 cho đến nay, “Hậu duệ của mặt trời” đang gặt hái thành công ngoài mong đợi. Hiện tại, doanh thu quảng cáo của phim cán mốc hơn 3 nghìn tỷ won (khoảng 2,6 tỷ USD), vượt qua “Vì sao đưa anh tới” (2013).
Theo lẽ thường, kinh phí sản xuất của bất kì bộ phim truyền hình nào cũng bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố như bản quyền phát sóng và doanh thu quảng cáo thông qua việc lồng ghép sản phẩm.
|
Poster phim "Hậu duệ của mặt trời" và "Vì sao đưa anh tới" (phải). |
Với “Hậu duệ của mặt trời”, trang iQiyi của Trung Quốc cũng như nhà đài của Nhật Bản lần lượt sẽ phải trả 250,000 USD và 100,000 USD cho mỗi tập phim. Không chỉ vậy, phim còn được phát hành sang 32 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, nhiều người xem phim tỏ ra không mấy hài lòng với số lượng sản phẩm được quảng cáo trong “Hậu duệ của mặt trời”. Đặc biệt, tập 13 được cho là bữa tiệc quảng cáo khi các nhân vật trở về Hàn Quốc từ vùng đất nghèo Urk.
Một đại diện của Hyundai cho biết: “Vào thời điểm phim kết thúc, chúng tôi kỳ vọng doanh số từ việc quảng cáo sản phẩm qua bộ phim “Hậu duệ của mặt trời” là 110 tỷ won (95 triệu USD). Đài KBS và công ty sản xuất NEW cũng chia sẻ: “Thật khó để tính toán con số doanh thu quảng cáo cụ thể bởi vì phim vẫn chưa kết thúc”.
Doanh thu từ việc xuất hiện của Song Joong Ki - nam chính của “Hậu duệ của mặt trời” cũng vượt Kim Soo Huyn - nam chính của “Vì sao đưa anh tới”. Song Joong Ki còn được kỳ vọng sẽ mang về 100 tỷ won (87 triệu USD) về doanh thu quảng cáo từ 100 nhãn hàng ở Hàn Quốc và Trung Quốc.
Phim Hàn “Hậu duệ của mặt trời” cũng đã thúc đẩy nền kinh tế. Phim thậm chí góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Hàn Quốc. Hiện tại, "Hậu duệ của mặt trời" đang lên sóng trên kênh KBS2 tại Hàn Quốc vào tối thứ 4,5 hàng tuần.
>>> Xem clip giới thiệu "Hậu duệ của mặt trời" tập 15:
Thu Cúc (Theo Soompi)