Lý giải sức hút của MV “Thật bất ngờ” - Trúc Nhân

Google News

Đạo diễn Danny Đỗ chia sẻ quan điểm về MV "Thật bất ngờ" của Trúc Nhân đang làm mưa làm gió trên mạng và các trang nghe nhạc trực tuyến. 

Mời quý độc giả xem MV "Thật bất ngờ" của Trúc Nhân:
Xem MV "Thật bất ngờ", tôi đánh giá đây là MV hay và có tính sáng tạo cao. Cái hay của ê-kíp trẻ này chính là họ mạnh dạn chọn một hướng làm rất đặc biệt, trong nghệ thuật khi bạn dám làm những điều khác với bình thường đã là một điều đáng hoan nghênh.
Thông thường, một MV muốn hay phải đảm bảo được hai yếu tố story/concept (nội dung) và performance (hình ảnh) hài hòa với nhau. Với Thật bất ngờ, tôi nghĩ họ đã làm được điều này.
Ly giai suc hut cua MV That bat ngo Truc Nhan
 Hình ảnh Thật bất ngờ mang đậm màu sắc các bộ phim của Châu Tinh Trì.
Ly giai suc hut cua MV That bat ngo Truc Nhan-Hinh-2
Đạo diễn Danny Đỗ. 
Với tôi điều đặc biệt nhất làm nên hấp dẫn của MV này chính là bối cảnh. Ở Sài Gòn chưa chắc tìm được một nơi có không gian tương tự dù cũng có rất nhiều chung cư cũ. Để làm được điều này, đạo diễn chắc chắn phải là người rất am hiểu Hà Nội, phải sống trong hoàn cảnh đó để nắm bắt hết từng cái đẹp. Đó là cách mỗi đạo diễn tận dụng lợi thế của họ để tạo ra phong cách riêng. Bên cạnh đó, MV cũng có hình ảnh sáng và đẹp.
Tôi chưa có nhiều dịp ra Hà Nội, mỗi lần ra cũng chỉ đi loanh quanh khu trung tâm, hồ Hoàn Kiếm do đó khi xem MV "Thật bất ngờ", nhất là hình ảnh mang đậm màu sắc các bộ phim của Châu Tinh Trì, tôi nghĩ bối cảnh được thực hiện tại Trung Quốc. Đây cũng là một cái hay vì thời gian gần đây, ít MV nào của Việt Nam khai thác điểm này. Khi một MV đảm bảo được nhiều yếu tố lạ, dĩ nhiên sẽ khiến khán giả tò mò và thích thú, dễ trở thành hiện tượng.
Trước khi bắt tay làm MV, đạo diễn cần hiểu rõ nội dung ca khúc, nắm bắt phong cách của ca sĩ để xây dựng concept. Như khi được đặt hàng thực hiện Em của ngày hôm qua cho Sơn Tùng MTP, tôi và cậu ấy dành thời gian để tìm hiểu nhau vì lúc đó tôi không biết Tùng là ai.
Nắm bắt được cá tính, tôi mới bắt đầu xây dựng hình ảnh cho cậu ấy và concept MV. Nhiều người cho rằng Tùng bắt chước hình ảnh của G-Dragon, nhưng thực tế tôi lấy cảm hứng từ các nhóm nhạc thập niên 1980, thể hiện đúng cái gọi là “American Pop Culture” (văn hóa pop Mỹ). Trên thế giới, không ít người theo đuổi phong cách này, tôi nghĩ trong đó có cả G-Dragon. Nếu nói Tùng “copy” chàng ca sĩ Hàn Quốc này là không chính xác.
Với "Thật bất ngờ", tôi nghĩ đạo diễn làm tốt điều này vì vừa thể hiện được tinh thần, nội dung của ca khúc, vừa khắc họa hình ảnh, cá tính của ca sĩ.
Còn về chi phí, để có một MV đàng hoàng thường các ca sĩ phải đầu tư khoảng 120 triệu. Với "Thật bất ngờ", mức giá như Trúc Nhân chia sẻ trên mặt báo là 250 triệu theo tôi là hợp lý và vừa phải. Tôi biết có nhiều đạo diễn có thể làm MV với giá 60 – 80 triệu đồng, thì khó có thể có sản phẩm đúng nghĩa.
Với tất cả những sự sáng tạo trên, tôi không muốn góp ý hay chê bai bất cứ điều gì vì những điều mà ê-kíp làm được đều rất xứng đáng nhận lời khen tặng.
Ly giai suc hut cua MV That bat ngo Truc Nhan-Hinh-3
 Ê-kíp thực hiện MV Thật bất ngờ xứng đáng nhận lời khen tặng.
Tôi về Việt Nam năm 2006 để tham gia thực hiện bộ phim "Dòng máu anh hùng", sau đó bén duyên với công việc đạo diễn MV với sản phẩm đầu tay Away của Suboi (nhạc phim Sài Gòn Yo!). Thời điểm đó, phần lớn các MV tại Việt Nam rất đơn giản. Dần dần, nhiều đạo diễn trẻ xuất hiện với tư tưởng mới mẻ, cập nhật, trong đó tôi chú ý nhất là Đinh Hà Uyên Thư.
Từ những ngày đầu về nước, tôi có ước mơ được nhìn thấy nền giải trí Việt Nam đi lên gần với bạn bè trong khu vực. Đến nay, sau nhiều năm, tôi bắt đầu nhìn thấy và cảm nhận điều này ngày càng rõ hơn. Các đạo diễn trẻ dần có cái nhìn gần gũi với trào lưu của thế giới nhưng vẫn không làm mất đi cái gốc của người Việt Nam. Tôi tin đã đã đến lúc chúng ta nên vui mừng!.
Danny Đỗ là một đạo diễn Việt kiều trẻ. Anh được xem như một trong những người đầu tiên mang góc nhìn hiện đại, mới mẻ của phương Tây vào các sản phẩm MV Vpop. Các thước phim do anh thực hiện cho Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Sơn Tùng MTP, Uyên Linh, Mỹ Linh, Hồng Nhung, 65 MV cho phim âm nhạc Bếp hát… đều được khán giả đón nhận bởi sự hiện đại, cập nhật xu hướng thế giới.
Theo Danny Đỗ/ Zing News