Phim “Hậu duệ của mặt trời” ngốn 10,8 triệu USD

Google News

(Kiến Thức) - Đài truyền hình KBS tiết lộ kinh phí đầu tư cho sản xuất phim "Hậu duệ của mặt trời" đã lên tới 13 tỷ won (khoảng 10,8 triệu USD).

Xem clip trailer "Hậu duệ của mặt trời":
Gây bão ngay từ tập đầu tiên, bộ phim "Hậu duệ của mặt trời" đang trở thành cái tên hot nhất của những mọt phim Hàn. Mới đây, đài truyền hình KBS đã tiết lộ kinh phí bỏ ra để sản xuất phim lên tới 13 tỷ won (khoảng 10,8 triệu USD).
Phim Hau due cua mat troi ngon 10,8 trieu USD
 Kinh phí đầu tư cho "Hậu duệ của mặt trời" lên tới 10,8 triệu USD.
Là bộ phim về đề tài chiến tranh nên hầu hết kinh phí được sử dụng trong việc dàn dựng cảnh quay. Được biết, bộ phim được quay ngoại cảnh ở 4 nước Hy Lạp, Thái Lan, Úc và Hàn Quốc. Tất cả diễn viên và đoàn làm phim "Hậu duệ của mặt trời" đã dành một tháng ghi hình tại Hy Lạp. Kinh phí thực hiện những cảnh quay tại đây chiếm tới 65% kinh phí của toàn bộ phim.
Kinh phí sử dụng cho yếu tố nghệ thuật phim vào khoảng 2 tỷ won (tương đương 1,7 triệu USD), phần lớn trong số đó được sử dụng cho kỹ thuật đồ họa vi tính.
Một thành viên trong đội sản xuất cho biết: "Tôi không thể nói rõ con số chính xác đã sử dụng cho kỹ thuật đồ họa. Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều ngân sách vào việc tạo ra các địa điểm lạ trong phim".
Được biết, kinh phí dự kiến ban đầu cho "Hậu duệ của mặt trời" rơi vào khoảng 800 triệu won (xấp xỉ 668 nghìn USD). Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, kinh phí đã vượt mức dự kiến khá nhiều, khoảng 350 triệu won (tương đương 292 nghìn USD).
Hoàng Minh (Theo Soompi)