Thụy Miên xinh như mộng trong MV “Cánh thiệp đầu xuân"

Google News

(Kiến Thức) - Trong MV “Cánh thiệp đầu xuân” vừa mới ra mắt, ca sĩ Thụy Miên xinh như mộng khi tái hiện không khí rộn ràng những ngày Tết đến. 

Mời quý độc giả xem MV "Cánh thiệp đầu xuân" của ca sĩ Thụy Miên:
Sau gần 2 năm phát hành album đầu tay “Thương một người ở xa”, ca sĩ Thụy Miên, giải Nhì dòng nhạc Dân gian Sao mai 2013 chính thức ra mắt MV “Cánh thiệp đầu xuân”. Đây cũng là MV mà cô ấp ủ từ nhỏ, khi mới bắt đầu giấc mơ trở thành ca sĩ.
Thụy Miên chia sẻ, vốn xuất thân từ gia đình khó khăn ở miền quê Hà Tĩnh, từ ngày còn nhỏ xíu, cô đã luôn khao khát có một cái Tết thật đủ đầy. Cái tết đó, cô bé sẽ được mua quần áo mới để chưng diện ngày Tết, được hồi hộp đón nhận những bao lì xì đỏ chót từ ông bà, cha mẹ, từ những người thân... 
Bởi vậy, từ khi đi hát, cô vẫn luôn có một dự định sẽ đem hết ước mơ ngày Tết ấy vào một MV bài hát mừng Xuân. Và “Cánh thiệp đầu xuân” đã giúp Thụy Miên làm được điều đó.
Thuy Mien xinh nhu mong trong MV Canh thiep dau xuan
Ca sĩ Thụy Miên trong MV "Cánh thiệp đầu xuân". (Ảnh: DNX)
Thuy Mien xinh nhu mong trong MV Canh thiep dau xuan-Hinh-2
 (Ảnh: DNX)
Chia sẻ việc chọn "Cánh thiệp đầu xuân" để làm MV, Thụy Miên cho biết, cô thích ca khúc tươi tắn này bởi lời ca nhẹ nhàng, dễ đi vào lòng người và nói lên “mong ước” đối với mùa xuân, đối với cuộc đời và tình người chan chứa trong âm nhạc. 
MV là câu chuyện dễ thương về giấc mơ của cô gái nghèo, trong giấc mơ ấy một mùa Xuân bừng nở, khi cô là một nàng tiên bước giữa nhân gian đem mùa xuân về, là cô gái xinh đẹp rộn ràng đón xuân bên những cánh hoa xuân tươi vui, được sát kề bên chàng trai mơ ước của cuộc đời mình ấm áp đón những ánh nắng tươi mới của cuộc đời, ngây ngất trong nụ hôn tình yêu ngọt ngào.... Nhưng rồi giấc mơ vẫn chỉ là giấc mơ khi cô bừng tỉnh dậy nhìn thấy hiện thực xung quanh chỉ là nụ hôn của một chú vịt, nhìn quanh vẫn là hiện thực buồn của cái nghèo.
MV “Cánh thiệp đầu xuân” của Thụy Miên lấy bối cảnh tại Đà Nẵng, đặc biệt là ở làng lụa Hội An do đạo diễn Thành Võ và ekip thực hiện. Dù ca khúc không mới và từng được thể hiện bởi các giọng ca nổi tiếng nhưng cách phối khí mới mẻ cùng cách thể hiện của Thụy Miên đã mang đến sức sống mới cho nhạc phẩm này.
Thuy Mien xinh nhu mong trong MV Canh thiep dau xuan-Hinh-3
Không khí Tết ngập tràn trong MV của Thụy Miên. (Ảnh: DNX)
Thuy Mien xinh nhu mong trong MV Canh thiep dau xuan-Hinh-4
 (Ảnh: DNX)
Sao mai Thụy Miên sinh năm 1991, tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Là con út trong gia đình có ba anh chị em, Thụy Miên được thừa hưởng giọng hát từ mẹ - một nghệ nhân hát dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh có tiếng ở làng. 
Khi còn nhỏ, cô hay được mẹ dắt theo mỗi khi đi diễn ở các làng, xã… và rồi những làn điệu dân ca đằm thắm, ngọt ngào và da diết ngấm vào cô bé từ lúc nào không hay. Khi học phổ thông, Thụy Miên rất tích cực tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, các cuộc thi ca hát và luôn là cái tên nổi bật. 
Năm 2009 Thụy Miên thi đỗ vào Trường Trung cấp văn hóa nghệ thuật Hà Tĩnh. Năm 2010, cô đạt huy chương Vàng tại Cuộc thi Ca múa kịch hát dân tộc dành cho học sinh, sinh viên. Năm 2013, Thụy Miên đạt giải Nhì Cuộc thi Sao mai 2013 dòng nhạc Dân gian. Hiện tại, Thụy Miên vẫn đang theo học tại Học viện âm nhạc Quốc gia. 
Diệu Nga