Bà mẹ trẻ hoảng hồn chia sẻ chuyện suýt mất con

Google News

(Kiến Thức) - Để con ở nhà một mình, chị Vân suýt phải ân hận vì con chị ở nhà gặp phải hai kẻ lừa đảo... Câu chuyện được chị chia sẻ trên FB ngay lập tức thu hút được sự chú ý của mọi người.

Theo lời kể của chị Cẩm Vân (sống ở TP HCM), khoảng tầm gần trưa ngày 5/9, chị có nhận được 2 cuộc điện thoại từ 2 số lạ (01649930937 và 01646879743), nhưng người gọi chỉ hỏi “Chị Vân phải không ạ?” rồi nhanh chóng cúp máy. Vì là số lạ nên theo thói quen chị Vân không gọi lại.
Một lát sau, bé Bob - con trai chị Vân gọi điện đến và hỏi: “Mẹ có gọi ai tới nhà phun thuốc diệt muỗi không ?” Linh tính báo điều không hay, chị Vân liên tục hỏi dồn con trai: “Không ! Mẹ không kêu ai hết. Có chuyện gì ?”. Con chị bảo: “Có 2 chị gọi cửa nói mở cửa để họ vào nhà phun thuốc trừ muỗi”. 
Lúc này chị Vân mới hốt hoảng la lên: “Không, mẹ không gọi ai hết, đừng nghe lời họ...”. Cháu Bob nói : “Con biết rồi !” và sau đó bỏ máy.
 Bé Bob thông minh đã rất cảnh giác không cho người lạ vào nhà. (Ảnh: Facebook nhân vật).
Vì quá hoảng sợ con mình gặp phải kẻ xấu nên chị Vân lập tức gọi điện lại cho Bob thì được biết 2 người lạ mặt kia đã bỏ đi và được bé Bob kể lại câu chuyện mà vẫn không hết lo sợ. Theo lời bé Bob thì sau khi 2 kẻ lạ mặt đòi vào nhà đã bị bé từ chối, để tạo lòng tin với bé, 2 cô gái đã móc điện thoại gọi cho chị Vân (chính là 2 số máy lạ nháy vào máy chị Vân lúc gần trưa).
Sau khi gọi vào số máy chị Vân, kết nối được và hỏi một câu "Chị Vân phải không ạ?", họ cúp máy và tự huyên thuyên nói trước mặt Bob như thể đang nói chuyện với mẹ của bé. Thấy bé vẫn tần ngần thì chúng lại gọi tiếp lần thứ 2, nhưng rất may là sau đó bé Bob đã tỉnh táo và gọi điện ngay cho mẹ để kiểm tra thông tin. Biết không thể gạt được bé, hai kẻ lạ mặt vội vã bỏ đi.
Chị Vân vừa run, vừa sợ hãi chia sẻ: “Thủ đoạn của chúng thật tinh vi, chúng biết được cả số điện thoại di động và chính xác tện người thân của các cháu nhằm vở diễn thêm phần chắc chắn. Tôi cũng không biết khi vào được nhà rồi chúng sẽ làm những chuyện gì nữa.... Thật sự lo lắng cho các con !”.
Câu chuyện chia sẻ của chị Vân là bài học cảnh giác cho nhiều bậc cha mẹ khi bận rộn công việc và phải để con cái ở nhà một mình bởi trẻ con còn rất ngây thơ và vô tư nên rất dễ bị những kẻ xấu lợi dụng.
Lưu Thoa