“Bạo hành gia đình“: Đánh vợ con như đòn thù

Google News

(Kiến Thức) - Điệu đà, tươi tắn, ăn mặc hợp mốt, thi thoảng lại được chồng chở đi bằng xe bốn bánh... nhìn bề ngoài nhiều người nghĩ chị Hạnh có một cuộc sống viên mãn lắm. Nhưng khi nghe chị chia sẻ lại là một sự thực hoàn toàn khác.

Bị bắt gặp ngoại tình, đánh vợ nằm liệt

Ngày chị Lê Hồng Hạnh (Hạ Hòa, Phú Thọ) lấy chồng, bố mẹ chị rầu gan héo ruột. Ông bà chỉ muốn chị lấy anh giảng viên một học viện gần nhà, si mê chị như điếu đổ gần chục năm trời, thường xuyên qua lại thăm nom, giúp đỡ, coi ông bà như bố mẹ. Vậy mà cô con gái ương bướng, nhất quyết chỉ coi anh như anh trai và đòi lấy bằng được một người mà theo ông bà không khác gì "dân anh chị".

"Bởi ngày đó trông anh cũng có vẻ chơi bời, phong thái không hợp mắt các cụ thật. Lần đầu tiên về ra mắt thì uống rượu say nói linh tinh, lái xe chở bố tôi đi phóng nhanh, vượt ẩu, rú còi ầm ĩ làm cụ sợ mất mật. Và điều quan trọng là gia đình anh ấy tuy giàu có thật nhưng nếp nhà lộn xộn. Nhưng lúc đó tôi chỉ nghĩ bố mẹ tôi quá khắt khe, tuổi trẻ ai chẳng vậy. Chỉ khi lấy rồi tôi mới biết, thì ra, các cụ có con mắt trải nghiệm, nhìn người chẳng sai", chị Hạnh ngậm ngùi.

Cưới nhau được một thời gian, khi cái háo hức, ngọn lửa tình hừng hực ban đầu qua đi, cũng là lúc anh bộc lộ nhiều thói xấu của mình. Khốn khổ nhất với chị là cái sự đào hoa của anh. Chị Hạnh kể: "Ngày trước, khi yêu anh, tôi đã nghe nhiều người gièm pha rằng anh "sát gái" lắm, đi đâu có gái theo đó, tôi chẳng quan tâm. Vì lúc chinh phục tôi, anh ấy hết lòng hết dạ, bảo tôi không giống những cô gái khác. Không ngờ, lấy nhau rồi, anh ấy "ngựa quen đường cũ"".

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với chị Hạnh là "một tối tôi nghe có người báo, anh ấy đang ngồi cùng một cô gái tại một khu tập thể. Tôi nghe người ta đồn mối quan hệ này lâu rồi, nhưng không tin. Hôm đó, do bị hối thúc, tôi đi thử xem thế nào. Đẩy cửa phòng, tôi thấy cô gái đó đang ngồi lên đùi chồng tôi, họ ôm nhau thắm thiết. Thật trớ trêu, là tôi không làm ẫm ĩ thì thôi, anh lại còn đánh tôi liệt giường vì cái tội... làm xấu mặt chồng".

 Dù bị chồng hành hạ, chị Hạnh vẫn muốn ở lại cuộc hôn nhân của mình.


"Bao giờ ông lớn biết tay ông"

Từ hôm đó, chuyện vợ chồng chị thường xuyên là cảnh "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Chuyện gì cũng khiến anh nổi nóng, mắng chửi vợ. Chị suy sụp, ốm triền miên, người gầy xác ve, anh không đoái hoài chăm sóc lại còn chì chiết: "Người đâu vừa già, vừa xấu, nhìn đã phát chán rồi". Và anh càng được thể đi "bát ngát" trăng gió bên ngoài.

Buồn bã, chán nản, có nhiều lúc chị có ý định ly hôn. Nhưng rồi chị nghĩ tới việc chị đã khăng khăng đòi bố mẹ bước vào cuộc hôn nhân này, nghĩ tới những "tình nhân" trẻ trung của anh cười cợt chị đâu đó... chị không thể thất bại... Thế là một công cuộc "vùng dậy" bắt đầu. Chị ăn uống tẩm bổ, sang sửa nhan sắc, đồ trang sức, quần áo... chị tiêu không tiếc tiền, miễn trở nên xinh đẹp, hấp dẫn. 

Nhưng cuộc chạy đua khiến chị nhiều lúc rơi vào tình trạng "hụt hơi", vì so với tình cảm "phai nhạt" của chồng, thì sự nỗ lực của chị như muối bỏ bể. Chuyện bồ bịch, chơi bời của anh bớt tai tiếng hơn nhưng với vợ con, vẫn là sự thờ ơ, lạnh nhạt. Việc đập phá đồ đạc, thi thoảng cho vợ cái bạt tai, sỉ nhục vợ mỗi khi không vui... là thường. Nhưng khốn khổ nhất với chị Hạnh là không chỉ hành hạ vợ, anh còn đối xử tàn tệ với con.

"Anh ấy đánh con như đòn thù. Có lần cầm cả hòn gạch dọi vào đầu con khiến máu chảy ròng ròng. Hễ thấy con làm gì ngứa mắt là xông vào đấm, đá, đạp... Bị bố mắng nhiều cháu sinh lì đòn, ngang bướng. Hôm rồi, sau trận đòn đau của bố, tôi nhìn thấy cháu ra ngoài dứ nắm đấm bảo: "Sau này ông lớn thì biết tay ông", chị Hạnh buồn bã.

Tôi hỏi chị Hạnh, sao chị có thể chịu đựng một cuộc hôn nhân thế, không chỉ hại đến mình mà còn cả con nữa, chị Hạnh rầu rầu: "Tôi cũng biết thế, nhưng người trong cuộc khó nói lắm. Bởi thực lòng, tôi vẫn yêu anh ấy. Hơn nữa, về kinh tế, chúng tôi đã cùng nhau gây dựng một cơ ngơi khang trang, đủ đầy... Cũng đã có con cái với nhau. Bỏ anh ấy chắc gì lấy người khác đã tốt đẹp hơn".
BÀI ĐỌC NHIỀU

Mai Loan