Nỗi khổ người vợ bị nghi ngờ “lạc giống“

Google News

(Kiến Thức) - Sinh 5 lần toàn là con gái, đến lần thứ 6 được cậu con trai. Nhưng gia đình nhà chồng lại nghi ngờ đó không phải là máu mủ nhà họ, Từ đó, chị Hạnh liên tục bị chửi bới, đánh đập đuổi ra khỏi nhà...


"Mày không đẻ được con trai thì con tao lấy vợ khác"

Chúng tôi đến thăm gia đình chị Lê Thị Hạnh, khu phố 1, thị xã Từ Sơn, TP Bắc Ninh đúng hôm chị vừa bị mẹ chồng, cùng mấy anh em bên chồng sang đánh đập, hành hạ. Chị Hạnh bảo, việc đó không chỉ bây giờ mới diễn ra, mà có từ vài năm trước. Từ khi về nhà chồng, chị Hạnh luôn tỏ ra là người con dâu hiếu thảo, người vợ đảm đang. Hàng xóm, láng giềng cũng phải công nhận điều đó. Nhưng khổ nỗi, chị sinh đến người con thứ 5 vẫn là con gái. Chồng chị là con cả trong gia đình, bố mẹ chồng rất gia trưởng. Vừa cưới nhau xong, bố mẹ chồng đã đặt mục tiêu phải sinh ngay một đứa con trai. Nhưng rồi, họ cứ liền tù tì sinh 5 người con gái khiến bố mẹ chồng tức giận.

"Bạn bè hàng xóm sinh con được bố mẹ, anh em vui mừng. Nhưng tôi sinh con, chỉ nhận được những lời chửi bới mắng nhiếc của gia đình nhà chồng. Mẹ chồng tôi chửi rất ngoa ngoắt, bà bảo đồ không biết đẻ, con tao mù nên mới lấy phải mày. Mày không đẻ được con trai thì con tao sẽ đuổi ra khỏi nhà để lấy vợ khác", chị Hạnh buồn bã kể.

Không chỉ chửi bới, mẹ chồng chị Hạnh còn đến đánh đập, xua đuổi chị Hạnh ra khỏi nhà. Vì theo bà, nhà vợ chồng chị Hạnh đang ở là do bà mua cho, bà cho ở lúc nào hay lúc đó. Ngày chị Hạnh sinh đứa con gái thứ 5, ông bà cùng mấy anh em trong gia đình đã họp bàn, cho người đi mai mối để chồng chị Hạnh đi lấy vợ khác. Biết chuyện, chồng chị cũng về tâm sự thật với vợ, vì mọi điều gia đình làm cũng để mong có con trai nối dõi tông đường. Thế nên chị Hạnh cũng rất hiểu nỗi khổ của chồng. Chị bàn tính với chồng quyết sinh lần nữa. Nếu không được con trai sẽ thuận cho chồng đi lấy vợ.

Chị Hạnh bên đứa con trai hơn một tuổi. 

"Cắn răng chịu đựng mẹ chồng hành hạ để nuôi con"

Thế rồi bao nhiêu công việc vợ chồng gác lại, anh không cho chị Hạnh đi làm, chỉ ở nhà ngày hai bữa cơm nước, giữ gìn sức khoẻ, chăm sóc thai nhi thật tốt. Trước hai tháng sinh con, chị Hạnh bàn với chồng đưa lên Bệnh viện Phụ sản T.Ư để ở sinh con cho yên tâm. Và rồi niềm mong mỏi của vợ chồng chị bấy lâu, cuối cùng cũng thành hiện thực. Chị Hạnh đã sinh được một cu cậu kháu khỉnh, vợ chồng chị vui mừng khôn xiết. Nhưng khi đưa cháu từ viện về nhà, thông báo cho gia đình bên chồng thì thật buồn bã thay, họ không nhận cháu. "Tôi vừa về, hai mẹ con vừa nằm ở giường thì bà nội đã lên mắng mỏ, bà nói rằng đó không phải là cháu bà và nghi ngờ tôi đi xin con ở đâu về chứ tôi không thể sinh được con trai", chị Hạnh cho hay.

Không tin đó là cháu mình, hằng ngày bà cùng mấy người con dâu lên nhà chị Hạnh chửi bới, mắng nhiếc và đánh đập chị Hạnh. Có hôm còn vác gậy lên nhà, đánh và đuổi chị ra khỏi nhà. Bà tuyên bố sẽ cắt lại nửa phần đất trước đây đã cho vợ chồng chị để chuyển cho người con gái. 

Trước khi chia tay chúng tôi chị Hạnh tâm sự: "Bao nhiêu năm tôi phải chịu đắng cay, tủi nhục, nhiều lúc tôi không muốn sống nữa. Vì bị gia đình chồng hành hạ mãi không chịu được. Nhưng nghĩ các con còn nhỏ, nếu tôi chết ai lo liệu cho chúng. Thế nên tôi cắn răng chịu đựng mẹ chồng hành hạ để nuôi chúng nên người".

BÀI ĐỌC NHIỀU

Đại Cát