Tai bay vạ gió vì... “phây“

Google News

Cứ thế, các rắc rối xung quanh những chiếc máy “công nghệ cao” của vợ chồng chị càng thêm phức tạp.

Mạng xã hội hay facebook đã không còn xa lạ với nhiều cặp vợ chồng. Trong cuộc sống hằng ngày của họ, mạng xã hội đã trở thành nơi chia sẻ, giãi bày nhiều tình cảm, tâm sự... Nhưng, từ đây nhiều rắc rối cũng nảy sinh.
Sau khi trúng quả đậm từ một hợp đồng làm ăn, anh Mai Văn Lâm (ở Quảng Nam) hí hửng sắm cho mình và vợ 2 chiếc ipad đời mới nhất và “lên đời” luôn 2 chú “dế” với đầy đủ tính năng. Từ hồi có mấy chiếc máy “công nghệ cao”, vợ chồng anh cài đủ loại phần mềm xem phim, đọc báo, facebook, gọi điện gửi tin nhắn có hình... Thi thoảng, anh chị còn “chat chít”, gửi tin nhắn hình kiểu “xì tin” mùi mẫn cho nhau, rồi cùng viết facebook kể về những chuyến đi chơi, những câu chuyện tình cảm từ hồi “ngày xửa ngày xưa”. Ban đầu, họ có cảm giác, những vật vô tri vô giác ấy đang giúp “hâm nóng” tình cảm vợ chồng.
 Ảnh minh họa.
Thế nhưng, càng ngày gia đình anh chị càng chìm đắm vào thế giới “ảo”, chồng thì mải mê “chém gió” tình hình thời sự, chính trị trên “phây”, vợ cũng tất bật “like” với “status” trên trang facebook cá nhân. Việc nhà cửa, chăm sóc con cái, nhiều khi người này “đùn đẩy” cho người kia. Buổi sáng, chuẩn bị đi làm rồi đưa con đến trường nhưng chị Thu, vợ anh Lâm vẫn cố nán lại để “chụp một phát đăng lên phây cho bạn bè “ngắm” cái váy mới mua”. Buổi chiều, tranh thủ đón con rồi chợ búa, cơm nước, chị muốn nhờ anh giúp một tay thì anh lại bận …làm mấy ván game online, chat chít với bạn. Buổi tối, đôi khi bữa cơm của cả nhà cũng gián đoạn vì chồng bận “bình loạn” mấy bức ảnh “chế” hài hước, vợ thì hì hụi chụp lại các món ăn vừa làm để “khoe” trên facebook…
Cứ thế, các rắc rối xung quanh những chiếc máy “công nghệ cao” của vợ chồng chị càng thêm phức tạp. Một hôm, vừa bước chân vào nhà, chị đã thấy chồng giận giữ: “Tôi không ngờ hồi sinh viên cô lại là cái loại “lẳng lơ” như thế. Bây giờ vẫn còn “lưu luyến” tình cũ lắm, thảo nào mà suốt ngày “ôm” cái điện thoại chụp ảnh “tự sướng” làm dáng. Chưa kịp hiểu đầu đuôi câu chuyện, anh Lâm đã quăng chiếc ipad xuống bàn. Cầm lên chị thấy màn hình máy tính bảng đang hiện ra mấy bức ảnh hồi sinh viên của chị chụp với các bạn nam trong lớp.
Thì ra, chính cái “phây” do nhóm cựu sinh viên trong lớp chị lập ra đã “bán đứng” chị. Từ hồi chơi “phây”, chị Thu tìm được nhiều bạn bè hồi sinh viên từ lâu đã không còn liên lạc được do mỗi đứa mỗi nơi. Nhóm bạn của chị lập ra một trang Facebook lớp đại học để cùng ôn lại kỷ niệm. Hôm ấy, bạn trai cũ của chị “xuất hiện” đăng mấy bức ảnh “tình củm” ngày xưa của hai người và viết một “status” tâm sự về những tình cảm dành cho nhau. Không ít bạn nam khác trong lớp cũng đăng lên những bức ảnh chụp cùng chị rồi “comment” bàn luận về mối tình nên thơ ngày ấy. Trong mắt mọi người, tất cả chỉ là kỷ niệm đẹp một thời. Hồi sinh viên nghịch ngợm, chụp ảnh đôi khi cũng bá vai, quàng cổ, giả vờ đang “mi” nhau. Nhưng không ngờ, với anh, nó lại là một minh chứng cho sự “lẳng lơ”, không đoan chính trong quá khứ của vợ.
Vậy là “khẩu chiến” giữa hai vợ chồng xảy ra, không ai chịu nhịn, bỏ qua cho nhau. Do đó, cuộc sống gia đình anh chị luôn trong tình trạng căng thẳng. Nhận thấy tổ ấm có nguy cơ tan vỡ, anh chị phải tìm đến chuyên gia tư vấn tâm lý. Sau khi nghe anh chị giãi bày, chuyên gia tư vấn cho rằng, lỗi lớn nhất của 2 người là không biết giữ gìn thế giới thực và sa đà vào thế giới “ảo”. Cả 2 đều bị cuốn vào “phây” đến mức hạn chế trao đổi trực tiếp với nhau dẫn đến việc nghi ngờ, sứt mẻ tình cảm vợ chồng...
May mà đến nước này, vợ chồng chị Thu kịp nhận ra sai lầm của mình. Suýt nữa thì hạnh phúc tan vỡ chỉ vì mải mê “chém gió” trên Facebook.
Theo Phụ Nữ Việt Nam