Trơ mắt nhìn con gái “dính bẫy” trai già

Google News

Chị Hồng làm đủ mọi cách mà vẫn không ngăn được con gái mới lớn lao vào bẫy tình của gã trai già trác táng.

Cãi mẹ cha, hiến thân cho “sói già”

Khi chị Hồng cảm thấy ở con gái có điều khác lạ thì mọi chuyện đã đi quá xa. Cô con gái tuổi 17 của họ đã đắm đuối vào mối tình với một gã đàn ông gần 40 cái xuân xanh, gần như không nghề nghiệp. Ấy vậy mà con gái chị xem gã như thần tượng, một người anh, một người thầy và một… người tình.

“Vợ chồng tôi không bao giờ tha thứ cho mình vì đã mải mê công việc mà lơ là con cái. Chúng tôi cứ nghĩ cho con mọi tiện nghi tốt nhất để sau này nó bước vào đời một cách dễ dàng mới là quan trọng.  Thế mà trong khi chúng tôi nghĩ nó đang miệt mài học để thi đại học thì nó lại yêu đương, mà yêu ai cơ chứ”, chị Hồng cay đắng nói. “Cái thằng đó chừng ấy tuổi vẫn ăn bám bố mẹ, suốt ngày không ngủ thì cũng xách máy ảnh đi vẩn vơ, và lừa những đứa con gái ngu ngốc như con bé nhà tôi”.

Thư, con gái chị, quen với Vũ, gã đàn ông kia, trong một lần đi chụp ảnh. Trong khi cậu bạn cùng lớp đang chụp ảnh cho Thư và mấy cô bạn nữa thì Vũ lặng lẽ chụp ảnh cô bé, rồi cuối buổi cho Thư xem. Nhìn thấy ảnh mình đẹp long lanh khác hẳn những bức mộc mạc vụng về  do cậu bạn chụp, cô bé vô cùng ngạc nhiên và sung sướng.

Ngay từ lúc ấy, Thư đã xem người đàn ông lôi thôi mà cô cho là “mang dáng vẻ lãng tử, phong trần” kia là một nghệ sĩ đích thực. Về sau, khi đã lấy số điện thoại và add Facebook để thường xuyên liên lạc, nói chuyện nhiều với nhau, cô bé thấy mình may mắn được quen một người như vậy.
 Ảnh minh họa.

Quen Vũ, Thư không chỉ có nhiều bộ ảnh đẹp để khoe bạn bè và cộng đồng Facebook, cô bé còn tự hào vì mình tuy ít tuổi mà có được sự trân trọng của một người đàn ông già dặn, trải đời, từng quen bao nhiêu người đẹp như Vũ, nhất là khi Vũ nói anh nhìn thấy ở cô những giá trị mà những người bình thường còn lâu mới phát hiện ra được. Thư thấy anh ta như là tri âm tri kỷ của mình vậy. Và dĩ nhiên cô bé “không đỡ được” khi người đàn ông đó nói yêu cô, tôn thờ cô.

Đây là lần đầu tiên, cô thiếu nữ rung động trước một người khác giới, một người khác hẳn với những bạn trai lâu nay cô vẫn biết, đem lại những cảm xúc cô chưa từng trải qua, cũng chưa từng nghe cô bạn gái nào kể là họ đã trải qua. Thư bị cuốn vào mối tình cuồng nhiệt, và khi bố mẹ phát hiện ra để ngăn cấm, cô bé ngoan ngoãn và sợ uy phụ huynh đã dám ngang nhiên bảo vệ tình yêu của mình.

Chị Hồng kể, không ngờ phản ứng mạnh của vợ chồng chị lại đẩy con gái đến gần gã đàn ông đó hơn. Ngay khi bố mẹ có chút sơ hở, Thư đã hẹn hò với Vũ để chủ động hiến dâng đời con gái, điều mà anh ta từng mấy lần đề nghị và cô bé đã từ chối vì chưa dám làm chuyện ấy khi chưa đến tuổi trưởng thành. Thư nghĩ, đó là điều thiêng liêng nhất cô nên làm vì tình yêu cao đẹp của mình, thứ tình yêu vượt lên sự ngăn cấm.

“Chúng tôi phải dùng biện pháp mạnh, nói đúng ra là cầm tù con gái. Nó hận bố mẹ lắm. Nó điên cuồng nhớ nhung thằng kia, lo lắng cho hắn, cứ sợ nếu không được gặp nó thì hắn sẽ vì nhớ nhung mà chết mất”, chị Hồng kể. “Cũng may cho chúng tôi, mấy tháng sau đó qua Facebook, nó phát hiện ra cái thằng khốn mà nó nghĩ là một tâm hồn nghệ sĩ nhạy cảm, dễ tổn thương kia đang tung tăng lơi lả với một con bé khác nên mới tỉnh ngộ”.

Việc phát hiện ra bộ mặt thật của “người tình tuyệt vời” tuy có tác dụng giúp Thư dứt khỏi mối tình đó nhưng lại cũng nhấn chìm cô bé vào chứng bệnh trầm cảm do cú sốc và nỗi thất vọng quá lớn. Cô bé bị lỡ kỳ thi đại học, và vợ chồng chị Hồng đã phải mất nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc mới giúp con lấy lại được sự cân bằng.

Thuê thám tử để “mở mắt” cho con gái

Khả An, con gái của anh Sơn, doanh nhân giàu có ở một tỉnh miền Trung, vướng vào lưới tình của một kẻ lọc lõi trong nghề đào mỏ khi cô bé mới bước vào năm đầu đại học. Anh chàng này tên là Minh, 42 tuổi, thuê trọ lại ngôi nhà mà anh Sơn mua cho con gái ở trong thời gian ăn học ở thủ đô. Với vóc dáng cao ráo, gương mặt sáng của, lối ăn mặc lịch sự và cách nói chuyện khéo léo, Minh đã chiếm được cảm tình và sự tin cậy của Khả An trong lần gặp đầu tiên, dù lúc đó họ xưng hô là chú cháu.
“Thằng ấy nói với con gái tôi hắn là kiến trúc sư, thậm chí còn cho con bé xem những bản thiết kế của hắn, thực ra là mớ giấy tờ mà người thuê nhà trước đó, có lẽ là kiến trúc sư hay sinh viên kiến trúc, bỏ lại. Con bé tin ngay. Nó vốn rất thích, rất nể những người làm về kiến trúc hay mỹ thuật”, anh Sơn cho biết.
Sống xa nhà, không có bố mẹ quản lý, Khả An được tự do trong các mối quan hệ và chẳng bao lâu đã nhận lời yêu “chú” Minh. Thậm chí thời gian đầu yêu nhau, cô sinh viên vẫn còn xưng cháu. Mới yêu được một thời gian, Khả An đã xót xa khi thấy người yêu vướng vào bao nhiêu chuyện không may, nào là mất xe máy, nào là em trai đổ bệnh, nào bị bạn thân lừa hết vốn khi cộng tác làm ăn…
Giúp được chút gì là cô giúp hết lòng. Khả An bán hết nữ trang, đồng hồ, điện thoại đắt tiền, bán cả laptop. Khả An còn nói dối là nhà có trộm, mất hết cả ti vi lẫn lò si sóng, nồi cơm điện, giày dép, túi xách… để xin bố mẹ tiền.
Khi con gái kêu mất trộm đến lần thứ hai, anh Sơn lo lắng ra Hà Nội xem lại nhà cửa để triển khai hệ thống bảo vệ an toàn. Nhưng khi đến nơi, quan sát và nghe con gái trả lời các câu hỏi, anh đâm nghi ngờ. Khả An vẫn cứng cổ, anh bèn hỏi riêng cô bạn ở chung với con gái, và chỉ bằng vài thủ thuật đã tìm ra sự thật.
Cố dằn cơn tức giận, anh Sơn đã cố gắng nói chuyện với con theo kiểu “người lớn với nhau”, nhưng vẫn không thể thuyết phục con gái tin rằng, một người đàn ông lợi dụng tiền bạc của cô gái đáng tuổi con gái mình thì không thể nào là người tốt hay có tình yêu chân thành được.
“Tôi nghĩ rằng, chỉ cần cắt nguồn viện trợ, thằng cha kia không lợi dụng được con bé về tiền bạc nữa là sẽ trở mặt, lòi đuôi ra ngay”, anh Sơn nói. “Nhưng con bé quá ranh ma, nó vẫn vay tiền được của rất nhiều người quen, cả người quen của tôi nữa,vì ai cũng biết nó là con nhà giàu nên dễ dàng cho nó vay. Ngay vợ tôi cũng dấm dúi cho nó”. Còn một điều anh Sơn không nói ra nữa là, gã người tình lớn tuổi của Khả An cho dù không moi tiền được của cô bé nhiều như trước thì vẫn chưa muốn chấm dứt quan vệ, bởi Khả An là cô gái có nhan sắc.
“Nói xấu” người yêu của con gái không ích gì, anh Sơn quyết định phải “nói có sách, mách có chứng”. Anh thuê thám tử theo dõi Minh trong một thời gian. Những báo cáo thám tử gửi về khiến ông bố vừa đau lòng vừa phẫn nộ: Gã trai già vẫn lừa phỉnh con gái anh cả tình lẫn tiền không chỉ có một nạn nhân duy nhất.
Cùng lúc, Minh “chăn” đến 3 – 4 người tình, đa số là các cô gái trẻ người non dạ, nhưng cũng có một phụ nữ tuổi trung niên. Tất cả đều không chỉ thỏa mãn Minh về thể xác mà còn đều đặn cung cấp tiền bạc cho gã. Chỉ đến khi tất cả những hình ảnh đó được đặt trên bàn kèm theo báo cáo chi tiết của thám tử, Khả An mới chấp nhận sự thật.
“Nó sốc, nhưng đó cũng là điều cần thiết”, anh Sơn nói. “Dù mất mát rất nhiều nhưng đó là bài học cho nó, và cả cho những người làm cha làm mẹ như chúng tôi nữa, bởi có con gái ở tuổi này, nếu không thực sự quan tâm, con sẽ có thể lầm đường lạc lối và hỏng cả cuộc đời”.
Theo Tri Thức Thời Đại