4 kiểu phong thủy nhà ở không giàu sang cũng phú quý

Google News

(Kiến Thức) - Nếu minh đường ngôi nhà bạn đang ở có sông, hồ, đầm, bể bơi, vòi phun nước... thì đây chính là hướng phong thủy nhà ở vượng tài.

Ngọc đới hoàn yêu, tài tinh cao chiếu
Tức chỉ xung quanh khu vực mảnh đất ngôi nhà nhà bạn có con sông hoặc kênh nước lớn bao quanh. Trong phong thủy gọi đây là "yêu đới thủy" hoặc "thuận cung thủy".
Thời cổ đại, đai ngọc của quan viên cao cấp, phòng ốc, lầu gác của hoàng cung, quan viên đều tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, có địa vị cao trong xã hội, tài vận hanh thông, tiền bạc rủng rỉnh.
Vì thế, kiểu phong thủy nhà ở này chính là nơi tàng phong tụ khí, gia chủ giàu sang phú quý.
4 kieu phong thuy nha o khong giau sang cung phu quy
 Ảnh minh họa, nguồn: Meiguoshenpo.
Linh đường đắc thủy, tài vận hanh thông
Huyền không phi tinh phong thủy coi hướng đương vận là Chính thần (lấy Chính đại diện cho Vượng, mà Chính thần đối với chính là Linh thần của thất vật suy vị. Ngoài ra, lấy Không đại diện cho Suy).
Linh thần (tức thất vận suy vị) là minh đường của nhà ở (tức khoảng không lớn trước cửa chính) được gọi là Linh Đường. Trong phong thủy, lấy Thủy pháp để luận Tài luận Phú, xem Linh đường gặp thấy Thủy thì được gọi là "Linh Đường đắc Thủy" tức phía trước mặt ngôi nhà gặp được Thủy.
Điều này có nghĩa là, nếu minh đường ngôi nhà bạn đang ở có sông, hồ, đầm, bể bơi,vòi phun nước... thì đây chính là hướng phong thủy vượng tài, tài vận của gia chủ sẽ vô cùng hanh thông.
>>> Mời độc giả xem video: "7 điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở bạn phải biết" tại đây. Nguồn: Góc Audio/Youtube.
Hướng chi tự lộ, đương chủ vượng tài
Tức trước cửa nhà có con đường lớn chạy qua cũng tượng trưng như dòng sông chảy. Trong phong thủy, Thủy hình chia thành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong đó Thủy hình Địa Thủy có lợi cho Tài nhất.
Dòng chảy của Thủy nếu là hình vòng cung, hình chữ "S", hình chữ "之(chi)" chính là nhưng hình thuận nhất đối với Tài. Thời cổ đại cho rằng, "cửu khúc nhập minh đường, đương triều tể tướng" nghĩa là trước cửa nhà có con đường hoặc con sông uốn 9 khúc thì chủ nhà sẽ là tể tướng đương triều. Vì thế trước cửa nhà có con sông, con kênh nước hoặc là con đường uốn lượn hình vòng cung, hình chữ "S" hay hình chữ "之(chi)" thì có lợi cho sự nghiệp và tài vận của gia chủ. Gia chủ không giàu sang cũng phú quý để đời
Tọa thực triều không, đinh tài lưỡng vượng
"Tọa thực" ở đây chính là phía sau nhà có thế kháo sơn. Thế "kháo sơn" thứ nhất là phía sau nhà có cây lớn cành lá xum xuê, tươi tốt, dáng cây đẹp. Thứ hai, sau nhà có kiến trúc cao lớn chắn phía sau. Nếu sau nhà có"tọa thực" gia chủ vượng đinh tức sức khỏe dồi dào, quý nhân tương trợ, sự nghiệp thành công
Cái gọi là "triều không" tức chỉ minh đường phía trước mặt rộng lớn, không bị chắn, phía trước là hồ, ao, biển lớn hoặc công viên rộng lớn, đường lớn... đều giúp ngôi nhà nạp vượng khí. Gia chủ tâm quảng thần thông, công việc thuận lợi, thăng tiến vì thế mà chiêu tài, nạp phúc đầy nhà.
(Bài viết chỉ mang tính tham khảo, cung cấp nội dung trắc nghiệm vui cho bạn đọc).
Hướng Dương (Theo Meiguoshenpo)