Phong thủy: Vật liệu hành mộc kích thích tư duy sáng tạo

Google News

(Kiến Thức) - Vật liệu hành mộc, cụ thể là gỗ, đã được nhân dân ta sử dụng để làm nội thất, trang trí trong nhà từ xưa đến nay. 

 Ảnh minh họa
Vật liệu hành mộc, cụ thể là gỗ, đã được nhân dân ta sử dụng để làm nội thất, trang trí trong nhà từ xưa đến nay. Bên cạnh việc tiện dụng, vật liệu này còn là điểm nhấn dung hòa về kiến trúcphong thủy. Nếu vật liệu kim loại mang vẻ hiện đại, khoẻ khoắn và cả sự sạch sẽ... thì vật liệu gỗ sẽ mang tới sự gần gũi, ấm áp. 
Theo đó, khi phòng khách với nhiều đồ điện tử như tivi, dàn âm thanh... rất cần những bộ sofa, kệ tivi, giá sách gỗ để giảm bớt sự lạnh lẽo. Phòng ăn sử dụng bàn ghế gỗ tạo ra bầu không khí ấm cúng hơn. Giường ngủ gỗ tạo cảm giác vững chắc và ấm áp cho không gian nghỉ ngơi... Đặc biệt đối với những không gian như phòng làm việc, học tập thì vật liệu hành mộc sẽ góp phần kích thích tư duy sáng tạo rất lớn. Tủ sách, bàn học trong thư phòng nên dùng chất liệu gỗ, sàn nhà nên lát gỗ để cách âm và tạo sự ấm áp.
Bên cạnh việc sử dụng đồ nội thất bằng gỗ, thú chơi đồ gỗ mỹ nghệ như lộc bình gỗ, tượng tam đa, thần tài, thiềm thừ hoặc tượng các danh nhân như Gia Cát Lượng, Quan Công, Trần Hưng Đạo... cũng đang được nhiều người ưa thích. Đối với phong thủy, các tượng gỗ này còn bổ trợ cho những người thiếu hành Mộc. Và tùy từng đồ vật người dùng lựa chọn vị trí đặt cho phù hợp. 
Ví dụ, lộc bình gỗ đặt ở phòng khách hoặc phòng thờ, thiềm thừ đặt trên két tiền hoặc bàn làm việc, tượng danh nhân đặt ở cung Tây Bắc (cung quý nhân)...
Bùi Nghiệp

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Hạnh Loan -

Sống trong không gian Mộc, con người dường như dễ trải lòng mình hơn, dễ tìm thấy sự thư thái trong tâm hồn, trút hết mọi mệt mỏi, bực dọc, căng thẳng của một ngày bận rộn với những bon chen, lo toan

Hoàng Huy -

Việc sử dụng những đồ nội thất bằng gỗ sẽ là điểm nhấn dung hòa về kiến trúc và Phong thủy, Đặc biệt đối với những không gian như phòng làm việc, học tập thì vật liệu hành Mộc sẽ góp phần kích thích tư duy sáng tạo rất lớn

Luân kts -

Màu sắc tiêu biểu cho hành Mộc là các màu xanh lá cây, xanh lam, xanh rêu. Dù màu xanh lá cây không phải là màu nguyên thủy nhưng sự hiện diện của nó trong thế giới tự nhiên đã tạo nên một ý nghĩa đặc biệt, dễ làm lan tỏa cảm giác hài hòa, tươi mát và dễ chịu. Trong Phong thủy, màu xanh lá cây còn chỉ cung gia đình và tri thức.

Hoàng Tùng -

Có thể nói, không gian sống mang tính Mộc luôn có nhiều ưu điểm bởi sự sang trọng và cảm giác rất riêng do màu sắc sơn, chất liệu, đồ vật trang trí mang lại. Sống trong không gian Mộc, con người dường như dễ trải lòng mình hơn, dễ tìm thấy sự thư thái trong tâm hồn, trút hết mọi mệt mỏi, bực dọc, căng thẳng của một ngày bận rộn với những bon chen, lo toan.

Hiển thị thêm bình luận