Xem Thiên Can ngày sinh bói chuẩn sức khỏe mỗi người

Google News

(Kiến Thức) - Sự vượng suy của Thiên Can ngày sinh ảnh hưởng trực tiếp đến các bộ phận trong cơ thể, thông qua thuộc tính của Nhật Can phán đoán được sức khỏe của mỗi người.

Mời xem clip" Hướng cát là gì trong phong thủy nhà ở" tại đây:
Bát tự còn được gọi là Tứ trụ gồm: Niên trụ, Nguyệt trụ, Nhật trụ và Thời trụ. Thiên Can (Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý) của Nhật trụ được gọi là Nhật Can. Nói cách khác chính là Thiên Can ngày sinh trong bát tự của mỗi người.
Sự vượng suy của Nhật Can có ảnh hưởng trực tiếp đến các bộ phận trong cơ thể con người. Y học và nguyên lý chế hóa của ngũ hành sinh khắc trong mệnh lý là rất thống nhất. Chúng ta có thể thông qua thuộc tính của Nhật Can phán đoán được những bộ phận cơ thể mà ngũ hành đại diện có vấn đề gì không, từ đó có được phương pháp bảo vệ sức khỏe hợp lý.
Xem Thien Can ngay sinh boi chuan suc khoe moi nguoi
Ảnh minh họa. 
Thứ nhất: Nhật Can ngũ hành thuộc Kim (Canh và Tân). Thông thường Tân Kim chủ phổi, Canh Kim chủ đại tràng. Theo Âm Dương tương hỗ, dùng ngũ hành này đại diện cho hệ thống hô hấp ( Phổi và khí quản), da, đại tràng, a-mi-đan, yết hầu... Khi Nhật Can Canh Kim hoặc Tân Kim quá yếu thì các chức năng của các bộ phận trên sẽ yếu vì thế cần phải chú ý giữ gìn.
Thứ hai, Nhật Can ngũ hành thuộc Mộc (Giáp và Ất). Thông thường Giáp Mộc chủ Mật, Ất Mộc chủ gan. Theo Âm Dương tương hỗ, lấy ngũ hành này đại diện cho gan mật, gân cốt, lông tóc... thì thông thường những người chức năng gan mật kém thường bị tóc bạc tóc rụng. Nếu phát hiện tóc bạc rụng thì chắc chắn đây là hiện tượng rất nghiêm trọng. Chứng tỏ chức năng gan mật của bạn bắt đầu giảm sút. Cần phải đi khám và điều trị ngay.
Thứ ba, Nhật Can ngũ hành thuộc Thủy (Nhâm và Quý). Nhâm Thủy chủ bàng quang, Quý Thủy chủ thận. Theo Âm Dương tương hỗ, lấy ngũ hành này đại diện cho thận, bàng quang hệ thống bài tiết, nột tiết, răng lợi, não bỗ, tủy, huyết... Thủy chính là nguồn gốc của sự sống. Đây là thành phần cơ thể phải lọc và tiêu hóa nhiều nhất. Chính vì thế thận hư là hiện tượng thường gặp nhất. Giới văn phòng cho dù môi trường làm việc có thể thoải mái nhưng hàng ngày phải hoạt động trí não nhiều, vận động ít nên gây ra hiện tượng Âm Dương mất cân bằng. Mà càng hoạt động trí não nhiều sẽ càng làm hao tổn thận khí và não bộ. Đồng thời cột sống cũng xô lệch, vì ngũ hành Thủy cũng đại diện tủy xương. Vì thế, những ai làm công việc văn phòng cần phải chú ý bổ thận, phải sinh hoạt điều độ, khoa học, cố gắng hạn chế thức đêm, chăm vận động.
Thứ tư, Nhật Can ngũ hành thuộc Hỏa ( Bính và Đinh). Thông thường Bính Hỏa chủ ruột non, Đinh Hỏa chủ tim mạch. Theo Âm Dương tương hỗ, lấy ngũ hành này đại diện cho tim mạch, ruột non, mắt, khí huyết. Người nào Hỏa khí quá yếu sẽ cảm thấy sợ rét. Màu đông bàn chân bàn tay thường lạnh ngắt. Tinh thần cũng dễ bị chấn động, thiếu ý chí phấn đấu. Người nào nặng thường bị trầm cảm, thậm chí còn có xu hướng thích tự sát. Hỏa yếu cũng không thể sinh Thổ, sẽ khiến tỳ vị lạnh, ẩm thường dễ bị đau bụng, lâu dần sẽ bị bệnh đường ruột và dạ dày mãn tính. Vì thế, nếu ai mùa đông chịu lạnh kém, lòng bàn tay bàn chân thường lạnh thì cần phải chú ý giữ ấm cho cơ thể. Mùa hè nên hạn chế dùng điều hòa, hạn chế ăn thực phẩm lạnh đặc biệt là uống đồ lạnh hoặc có đá. Bình thường nên ăn những thực phẩm có tính ấm để bổ khí huyết.
Thứ năm, Nhật Can ngũ hành thuộc Thổ ( Mậu và Kỷ). Thông thường Mậu Thổ chủ dạ dày, Kỷ Thổ chủ Tỳ. Theo Âm Dương tương hỗ, lấy ngũ hành này đại diện cho vị ( dạ dầy). Tỳ vị vẫn là cái gốc của Hậu Thiên. Người có thể chất Tiên Thiên tốt nếu thể chất bắt đầu suy yếu, bệnh tật bắt đầu nhiều chắc chắn có liên quan đến chức năng của tỳ vị. Ví dụ có người thích ăn lạnh uống lạnh, có người ăn uống thất thường, có người ham chơi đam mê rượu chè thâu đêm suốt sáng đều là do sinh hoạt không điều độ mà gây hao tổn đến chính khí của tỳ vị, từ đó bách bệnh sinh ra. Hiện nay rất nhiều người bị tiểu đường, điều này liên quan trực tiếp đến sự vận hóa thất thường của tỳ vị. Tỳ vị vô cùng quan trọng đến sức khỏe của mỗi người cần phải chú ý chăm sóc, bảo vệ
Bất kể là người may mắn có được thể chất trời ban tốt cũng không nên phung phí sức khỏe của mình, cần phải biết trân quý. Trong cuộc sống, có nhiều người mắc bạo mà chết, có nhiều người có sức khỏe nhưng lại không biết giữ gìn sức khỏe. Nhiều người không được trời ban cho sức khỏe bằng người khác cũng không nên bi quan chán nản. Chỉ cần chúng ta hiểu biết về cơ thể mình và biết cách chăm sóc sức khỏe hợp lý thì nhất định sẽ giúp sức khỏe tốt lên và bình ổn.
Tuyết Mai