Tỷ phú Anh xây dựng trạm sạc pin cho xe hybrid

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú người Anh, Elon Musk dự kiến sẽ xây dựng trạm sạc pin cho ô tô đầu tiên trên thế giới khuyến khích người dân sử dụng xe hybrid.

Tỷ phú người Anh, Elon Musk đang nỗ lực trong việc xin giấy phép xây dựng trạm sạc pin đầu tiên trên thế giới. Trạm "tăng áp" mới sẽ được lắp đặt trên các đoạn đường quốc lộ đông đúc người qua lại giúp lái xe hybrid không còn lo ngại về khả năng hết nhiên liệu giữa chừng.
 Ông dự kiến sẽ cho xây trạm tiếp nhiên liệu điện cho các dòng xe tesla và hybrid.
Ông Elon Musk cho biết mỗi trạm tiếp nhiên liệu điện có khả năng sạc đầy bình ắc quy chỉ trong 20 phút, cho phép xe hoạt động tối đa trong vòng hơn 200 km liên tục, nhanh hơn so với các thiết bị sạc pin thông thường các nhà phân phối xe cung cấp cho người dùng.
Hiện các công tác chuẩn bị đã được hoàn thành chờ ngày đi vào hoạt động chính thức. Chi phí mỗi trạm khoảng 70 nghìn Bảng (gần 2,5 tỷ VND). Ông Musk cho biết sau khi xây dựng trạm nhiên liệu điện đầu tiên tại quốc lộ Dover dẫn đến thành phố London, ông sẽ tiếp tục cho xây thêm các trạm điện khác dẫn tới các thành phố lớn như Birmingham, Manchester...
Nước Anh đang có khoảng 1.547 chiếc xe tesla (chạy điện thuần túy) và hybrid (xe chạy cả xăng lẫn điện), chiếm 0,18% tổng số xe tại nước này. Với dự án mới, ông Musk hy vọng sẽ có nhiều người sử dụng các dòng xe chạy điện hơn, bảo vệ môi trường chống lại sự ô nhiễm toàn cầu.
Hải Đăng (theo DM)