Quân đội Nga phô diễn sức mạnh khủng khiếp trước ngày 9/5

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nga mở cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn ngay trước ngày diễn ra lễ kỷ niệm 69 năm Chiến thắng Phát xít.


Theo dõi clip, có thể thấy được sức mạnh khủng khiếp của Quân đội Nga khi các lực lượng pháo binh, tên lửa chiến lược, tàu chiến, không quân ồ ạt bắn đạn phản lực, tên lửa Topol, Iskander, tên lửa diệt hạm Klub, tên lửa hành trình chiến lược Kh-55.
“Chúng tôi đang thực hiện các bài kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang. Cuộc tập trận này sẽ huy động tất cả các tất cả các chi nhánh của lực lượng vũ trang trên cả nước”, ông Putin phát biểu với cánh báo giới ở trụ sở Bộ Quốc phòng.
 Ảnh minh họa.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Lavrov nói với ông Putin trong một báo cáo gần đây rằng: “Các thách thức và những mối đe dọa tới an ninh quốc gia của đất nước đã buộc quân đội phải duy trì sự sẵn sàng trả đũa nhanh chóng trong bất cứ trường hợp nào”.
Theo đó, trong cuộc tập trận, các quân đoàn tên lửa, pháo binh, không quân và các hệ thống phòng thủ tên lủa đều được triển khai để tấn công đoàn quân trên mặt đất và đối phó với các cuộc tấn công hạt nhân của kẻ thù.
Trong khuôn khổ cuộc tập trận này, theo hãng thông tấn Ria Novosti, máy bay ném bom chiến lược Tu-95 Bear đã phóng 6 tên lửa hành trình tấn công các mục tiêu. Đại diện quân đội Nga cho biết: “Các máy bay ném bom chiến lược đã phóng 6 tên lửa hành trình vào 6 mục tiêu dưới mặt đất mô phỏng các công trình quân sự của các đối thủ giả định”.
Phát biểu một ngày trước lễ kỉ niệm Chiến thắng Phát xít (tức hôm 8/5), ông Putin cũng cảnh báo Tổ chức hiệp ước an ninh tập thể (CSTO) về sự trỗi dậy của chủ nghĩa quốc gia dân tộc, dẫn tới sự xuất hiện của tư tưởng Đức Quốc xã.
Thanh Nga (theo Ria Novosti, RT)