Bộ đội Sư đoàn 3 diễn tập bắn đạn thật

Google News

Bộ tư lệnh Quân khu 1 đã chỉ đạo Sư đoàn Bộ binh 3 tổ chức bắn chiến đấu trong diễn tập có hiệp đồng quân binh chủng của Bộ. 

Thực hiện Chỉ lệnh huấn luyện năm 2014 của Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày 4/11, Bộ tư lệnh Quân khu 1 đã chỉ đạo Sư đoàn Bộ binh 3 tổ chức bắn chiến đấu trong diễn tập có hiệp đồng quân binh chủng của Bộ. Đây là một nội dung của cuộc diễn tập chỉ huy, cơ quan 1 bên 2 cấp có một phần thực binh do Sư đoàn Bộ binh 3 thực hiện. Cuộc diễn tập của Sư đoàn Bộ binh 3 tiến hành từ ngày 23/10.
Bo doi Su doan 3 dien tap ban dan that
 Khẩu đội SPG - 9 lấy phần tử bắn tiêu diệt mục tiêu trong diễn tập.
Trong quá trình diễn tập, các cơ quan, đơn vị thuộc Sư đoàn Bộ binh 3 đã tổ chức cho bộ đội hành quân cơ động trên nhiều địa hình khác nhau, với chặng đường gần 200km. Tại các điểm trú quân, các đơn vị đã tổ chức cho bộ đội đào hầm hào, công sự, ăn ở dã ngoại.
Bo doi Su doan 3 dien tap ban dan that-Hinh-2
 Xe tăng của Lữ đoàn 201 dẫn bộ binh vượt qua cửa mở đánh chiếm mục tiêu.
Trong quá trình thực hành bắn đạn thật, các lực lượng bộ binh, không quân, xe tăng, pháo binh đã phối hợp nhịp nhàng; hỏa lực tiêu diệt 100% mục tiêu đảm nhiệm.
Theo đánh giá của Bộ tư lệnh Quân khu 1, cuộc diễn tập đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, an toàn tuyệt đối. Đại tá Hà Quang Vinh, Sư đoàn trưởng Sư đoàn Bộ binh 3 khẳng định, thông qua cuộc diễn tập góp phần nâng cao năng lực, trình độ chỉ huy của đội ngũ cán bộ các cấp, khả năng hợp đồng tác chiến giữa các phân đội. Đặc biệt là trình độ hiệp đồng của chỉ huy sư đoàn với các đơn vị thuộc các quân, binh chủng pháo binh, phòng không, xe tăng được nâng lên một bước mới, đáp ứng yêu cầu trong tác chiến hiện đại.
Theo Duy Hồng & Phan Anh/QĐND