CSB Việt Nam tham dự triển lãm phòng vệ biển ở Singapore

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát biển Việt Nam được cho là sẽ tham dự Triển lãm phòng vệ biển quốc tế (IMDEX Asia) lần thứ 10 ở Singapore diễn ra vào ngày 19-21/5 tới.

Theo nguồn tin từ IMDEX Asia, Cảnh sát biển Việt Nam cùng nhiều nước khác sẽ có mặt tại đợt triển lãm được tổ chức từ ngày 19-21/5 tại Trung tâm Triển lãm Changi ở Singapore.
Sự kiện lần này sẽ bao gồm cả triển lãm, trình diễn các tàu chiến và tổ chức các cuộc hội thảo chiến lược. Mục đích nhằm đạt được đồng thuận nhận thức từ quân đội, chính phủ, các công ty công nghiệp và nhà khoa học về những thách thức đối với ngành công nghiệp quốc phòng hàng hải và cùng tìm cách để tháo gỡ vướng mắc cũng như cập nhật những xu hướng và công nghệ mới nhất.
Trong khi đó, theo nguồn tin CAN Newswire ngày 22/4/2015 của Singapore, IMDEX Asia 2015 sẽ thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các quan chức hải quân, các cơ quan và các đại diện công nghiệp hàng hải tới tham dự.
CSB Viet Nam tham du trien lam phong ve bien o Singapore
Sẽ có 26 lực lượng hải quân, gồm cả Cảnh sát Biển Việt Nam, sẽ tham dự IMDEX Asia 2015 sắp tới. 
Tới cuối tháng 4/2015, người đứng đầu Hải quân của 15 quốc gia như Australia, Bangladesh, Brunei, Djibouti, Đức, Hy Lạp, Indonesia, Malaysia, Peru, Philippines, Nam Phi, Thụy Điển, Ả-rập Xê út, Anh, Uruguay cùng Không quân Indonesia đã xác nhận đăng ký tham dự sự kiện năm nay.
Đáng chú ý, theo nguồn tin này thì lực lượng cảnh sát biển Việt Nam cùng cảnh sát biển Hồng Kông, Lực lượng An ninh hàng hải Indonesia, Lực lượng thực thi pháp luật trên biển Malaysia cùng nhiều lực lượng hải quân của các nước khác cũng xác nhận tham gia. Tính tổng cộng có tới 26 đơn vị hải quân và bảo vệ bờ biển từ các nước sẽ gửi đại diện tham gia sự kiện IMDEX Asia lần này.
Trong đó sẽ có khoảng 19 chiến hạm đến từ 12 đơn vị hải quân của các nước tham gia trình diễn tại IMDEX Asia 2015.
Cụ thể như: tàu chiến HMAS Perth của Australia, BNS Dhaleshwari của Bangladesh, Brunei với KDB Darussalam, Trung Quốc với CNS Yulin, Ấn Độ với 2 chiến hạm INS Satpura và INS Kamorta, Indonesia với 1 tàu tên lửa và 1 tàu tuần tra, Hàn Quốc với tàu ROKS Incheon, Malaysia với tàu KD Lekir) và Oman với tàu tuần tra lớp Al-Ofouq, Nga với các tàu Admiral Panteleyev, Pechenga và SB-522, Thái Lan với tàu HTMS Krabi và P.G.M. 113, Mỹ với các tàu USS Fort Worth, USS Mustin và một tàu ngầm, cuối cùng là Singapore với tàu Mako Shark.
Văn Biên