Hình ảnh oai hùng Không quân Tiêm kích Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Tiêm kích Việt Nam là một binh chủng thuộc Không quân Nhân dân Việt Nam lãnh nhiệm vụ bảo vệ vùng trời Tổ quốc. 

Mời độc giả xem clip Không quân Tiêm kích bảo vệ đất nước Việt Nam:

Không quân Tiêm kích Việt Nam được thành lập ngày 30/5/1963 (đơn vị không quân tiêm kích đầu tiên ra đời - Trung đoàn 921), ngày truyền thống 3/4/1965 (ngày không quân tiêm kích ra quân đánh thắng trận đầu tiên).
Đây là binh chủng thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân, Quân đội Nhân dân Việt Nam có nhiệm vụ và chức năng sử dụng các loại máy bay tiêm kích phối hợp cùng lực lượng phòng không đánh chặn nhằm tiêu diệt các máy bay cường kích, máy bay ném bom hoặc bất kỳ khí cụ bay nào của kẻ địch, bảo vệ vùng trời lãnh thổ Việt Nam.
Hinh anh oai hung Khong quan Tiem kich Viet Nam
 Không quân tiêm kích Việt Nam hiện được trang bị nhiều loại máy bay mới, nâng cao đáng kể sức chiến đấu.
Hinh anh oai hung Khong quan Tiem kich Viet Nam-Hinh-2
 Tiêm kích Su-30MK2 tuần tra bảo vệ không phận.
Trong kháng chiến chống Mỹ, Không quân tiêm kích Việt Nam đã giành được hàng trăm thắng lợi trên bầu trời, bắn rơi nhiều loại máy bay hiện đại nhất của Mỹ, gồm cả "pháo đài bay" B-52 góp phần vào chiến thắng chung của toàn dân tộc.
Hôm nay, không quân tiêm kích đang từng bước hiện đại hóa mạnh mẽ nhằm bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc trên đất liền, trên mặt biển.
Từ giữa những năm 1990, Đảng và Nhà nước đã chăm lo đầu tư nâng cấp đáng kể sức mạnh không quân tiêm kích với việc mua sắm tiêm kích đa năng Su-27SK/UBK, rồi sau đó là Su-30MK và Su-30MK2. Chúng ta cũng bắt đầu tính tới việc thay thế hoàn toàn các chú "én" MiG-21 bằng loại tiêm kích đa năng kiểu mới.
Đại Dương