Sư đoàn bộ binh 2 diễn tập tiến công địch cơ động

Google News

Sư đoàn bộ binh 2 (Quân khu 5) vừa tổ chức cuộc diễn tập CH-CQ 1 bên 2 cấp ngoài thực địa có trung đoàn thực binh và bắn đạn thật.

Nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu sát với tình huống và thực tế chiến trường ở một Sư đoàn chủ lực đủ quân của Quân khu 5 trong năm 2014 và những năm tiếp theo, trong những ngày cuối tháng 6 đầu tháng 7, Sư đoàn Bộ binh (BB) 2 đã tổ chức diễn tập CH-CQ 1 bên 2 cấp ngoài thực địa có Trung đoàn thực binh và bắn đạn thật với phương án tác chiến “Sư đoàn BB tiến công địch cơ động”.
Đảng ủy Sư đoàn bàn phương án tác chiến trong diễn tập CH-14.
Ngay từ đầu tháng 6, Sư đoàn đã ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo nhiệm vụ diễn tập, các kế hoạch, chỉ thị, mệnh lệnh về diễn tập được quán triệt đến các cơ quan đơn vị, hệ thống văn kiện diễn tập được xây dựng chặt chẽ, Sư đoàn cũng đã mở lớp bồi dưỡng cán bộ chỉ huy cơ quan và tổ chức diễn tập vòng tổng hợp ở các Trung đoàn. Một trong những điểm mới và khác so với mọi năm là năm nay Sư đoàn tự tổ chức diễn tập, độc lập tác chiến không có sự chỉ đạo, hỗ trợ của Bộ Tư lệnh và các cơ quan Quân khu.
Theo Đại tá Hứa Văn Tưởng, Phó sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng: “Trực tiếp chỉ đạo sẽ có nhiều khó khăn, thử thách đối với Sư đoàn khi không được sự chỉ đạo, hỗ trợ trực tiếp của Bộ Tư lệnh và các cơ quan Quân khu nhưng đây cũng là cơ hội để Sư đoàn có thể chủ động theo dõi sát và sửa tập kịp thời từng nội dung, hoàn thiện phương án tác chiến, đồng thời phát huy được tính chủ động, quyết đoán của đội ngũ các cấp, đó cũng là ý định chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu”.
 Thông qua phương án tác chiến trên sa bàn.
Bước vào diễn tập, ngay sau khi nhận lệnh của Tư lệnh quân khu thông báo về tình hình địch và nhiệm vụ của Sư đoàn; lãnh đạo chỉ huy sư đoàn đã nhanh chóng hội ý chỉ huy dự báo và nhận định tình hình; toàn Sư đoàn chuyển trạng thái SSCĐ thường xuyên sang SSCĐ lên cao; cả Sư đoàn hừng hực khí thế bước vào thời chiến. Sau hội ý chớp nhoáng giữa chỉ huy, tình hình chiến sự được thông báo đến các cơ quan đơn vị, ngay lập tức phương án tác chiến được đưa ra. Đảng ủy Sư đoàn ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo nhiệm vụ Sư đoàn trong tình hình chuyển trạng thái SSCĐ lên cao; các đơn vị nhận lệnh hành trú quân ra nơi sơ tán, mỗi mệnh lệnh truyền đi, toàn đơn vị kịp thời hành động nhanh chóng, chính xác; trên gương mặt của mỗi cán bộ, chiến sĩ như căng ra với từng mệnh lệnh, mỗi phương án tác chiến. Hậu cần, kỹ thuật hành động theo phương châm “đạn không thiếu một viên, gạo không thiếu một hạt”; Công tác đảng, Công tác chính trị đã kịp thời thúc đẩy tinh thần, khí thế thi đua và ý chí quyết tâm trong mỗi cán bộ, chiến sĩ.
Với phương châm “đánh chắc, tiến chắc, thắng chắc”, đến cuối ngày 26/6, Sư đoàn đã hoàn thành tác chiến trên bản đồ, chuyển qua giai đoạn ngoài thực địa. Đại tá Lê Ngọc Nam, Chính ủy Sư đoàn khẳng định: “Trong mọi nhiệm vụ, tinh thần, ý chí quyết tâm, sự chủ động sáng tạo, đoàn kết cán binh là hết sức quan trọng, là nền tảng tạo nên sự thành công; trong diễn tập CH-14 của Sư đoàn điều đó được đặc biệt chú trọng”.
Theo QĐND