Ấn Độ muốn thay hàng nghìn súng trường bắn tỉa Dragunov SVD

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Ấn Độ đang có kế hoạch mua 6.500 khẩu súng trường bắn tỉa mới để thay thế cho súng bắn tỉa Dragunov SVD đã lỗi thời đang phục vụ trong lực lượng vũ trang nước này.

Theo Army Recognition, Bộ Quốc phòng Ấn Độ sẽ xem xét gói đề xuất trị giá hơn 300 triệu USD để mua 17.000 khẩu súng máy hạng nhẹ và 6.500 súng trường bắn tỉa mới nhằm hiện đại hóa trang bị các nhân cho lực lượng vũ trang nước này. 
Được biết, cả đơn vị bộ binh và lực lượng đặc nhiệm Ấn Độ hiện đều phải đang sử dụng khẩu súng trường bắn tỉa Dragunov SVD 7,62 mm, và họ không được trang bị các mẫu súng bắn nào mới trong nhiều năm qua
 Quân đội Ấn Độ muốn thay thế 6.500 súng trường bắn tỉa AK-57 Dragunov SVD. Ảnh: Dragunov.net.
Tờ báo Times Of India cho biết, Ấn Độ đã gửi những yêu cầu liên quan của đề xuất này đến các nhà sản xuất vũ khí nhỏ trong và ngoài nước hồi cuối tháng 10/2017. Yêu cầu đối với vũ khí bắn tỉa mới vẫn chưa được công bố, song những khẩu súng này có thể sẽ có tầm bắn xấp xỉ 1.200 mét. Quá trình giao lô hàng súng bắn tỉa mới cho Ấn Độ dự kiến sẽ mất khoảng từ 6 đến 18 tháng.

Mời độc giả xem thêm video: Người dân Nga tự hào về cha đẻ của súng AK-47 (Nguồn: VTC14)

Lý do Ấn Độ muốn thay mới hàng nghìn khẩu súng trường bắn tỉa chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, tờ Times of India cho rằng nhược điểm của hộp tiếp đạn M1908 trên SVD chính là nguyên nhân dẫn đến quyết định này.
“Những khẩu súng trường bắn tỉa Dragunov SVD có một số vấn đề. Chúng không nhận diện được mục tiêu ở khoảng cách 300 mét vào ban đêm. Ngoài ra, Dragunov không có tính ổn định” tờ báo dẫn lời một sĩ quan quân đội giấu tên cho hay.
Tuy nhiên, dòng súng trường Dragunov vốn nổi tiếng với tính ổn định và hiệu quả chiến đấu. Do vậy, những lời phàn nàn của Quân đội Ấn Độ dường như là "bịa đặt" và có nhiều hoài nghi cho rằng hợp đồng vũ khí mà quân đội nước này đang hướng tới có bóng dáng của tiêu cực.
Thiên An (Theo Army Recognition)