Anh chuyển máy bay không người lái hạng nặng cho Ukraine

Google News

Bộ Quốc phòng Anh thông báo nước này đã tặng máy bay không người lái hạng nặng Malloy T400 cho Ukraine, nhằm giúp quân đội nước này có thể vận chuyển vật tư và vũ khí ra tiền tuyến.

Máy bay không người lái (UAV) hạng nặng Malloy cất cánh và hạ cánh độc lập. Có thể bay theo lộ trình đã được lập trình trong mọi điều kiện thời tiết. Những chiếc UAV này có khả năng vận chuyển trọng lượng lên tới 180 kg trên quãng đường 70 km và di chuyển với tốc độ 35 m/s.

Anh chuyen may bay khong nguoi lai hang nang cho Ukraine

UAV được thiết kế cho các nhiệm vụ vận chuyển đồ tiếp tế, sơ tán người bị thương, tiến hành những hoạt động giám sát, thậm chí hỗ trợ trên không trong các tình huống chiến đấu.

Malloy T400 được thiết kế với 8 cánh quạt, chia đều ở 4 vị trí. Điều này cho phép UAV này duy trì chuyến bay ổn định ngay cả khi một trong các cánh quạt bị hỏng.

Vào tháng 5 năm ngoái, có thông tin cho biết, Thủ tướng Anh lúc đó là Boris Johnson đã đề xuất về việc chuyển giao máy bay không người lái hạng nặng cho Ukraine. Thời điểm đó, quân đội Ukraine đã nhận được một phiên bản máy bay không người lái kém mạnh mẽ hơn - Malloy T150, với trọng tải khoảng 65 kg.

 
Theo Quỳnh Như/ Tiền Phong