Bộ Quốc phòng Mỹ thử nghiệm in 3D...một trại lính

Google News

Bộ Quốc phòng Mỹ đã hợp tác cùng ICON, một công ty xây dựng công nghệ tư nhân tại Texas nhằm in ra công trình in 3D lớn nhất Bán cầu Tây, một trại lính.

Được cấu thành từ vật liệu độc quyền “Lavacrete” từ ICON, loại bê tông này có thể được sử dụng trong in 3D và được cho là có thể chống chịu mọi thời tiết khắc nghiệt cũng như các tai nạn xảy ra trong một trại lính.

Bo Quoc phong My thu nghiem in 3D...mot trai linh

 “Việc xây dựng sử dụng công nghệ tân tiến này giúp tiết kiệm chi phí nhân lực, giảm thiểu thời gian lên kế hoạch và tăng tốc độ hoàn thành các cơ sở vật chất trong tương lai,” ông Doug Gabram, trưởng bộ phận Bộ Chỉ huy Xây dựng Quân đội Mỹ cho biết.

Với tổng diện tích dự kiến lên tới 5,700 dặm vuông, đây sẽ là một kỳ công kỹ thuật sau khi hoàn thành trong khoảng 10 tháng nữa. Nếu thành công, các dự án quân đội sử dụng in 3D chắc chắn sẽ còn thành công hơn nữa.

“Chúng tôi đang tìm các phương án bổ sung để có thể sử dụng phương thức xây dựng nhanh chóng này áp dụng cho các cơ sở vật chất khác ngoài trại lính,” ông Gabram cho biết.

Hoàng Anh (theo MilitaryTimes)