Bộ Quốc phòng Nga báo cáo thương vong của nước này tại Ukraine

Google News

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga Thiếu tướng Igor Konashenkov vừa báo cáo thương vong của Nga sau bốn ngày thực hiện chiến dịch đặc biệt tại Ukraine.

Hãng thông tấn TASS của Nga trích lời đại diện Bộ Quốc phòng nước này cho biết, một vài lính Nga đã bị bắt làm tù binh, quân đội Nga có thiệt hại sau bốn ngày thực hiện chiến dịch đặc biệt tại Ukraine, tuy nhiên thương vong của phía Nga là "ít hơn nhiều so với Ukraine".
Đại diện Bộ Quốc phòng cho biết, "Những người lính Nga đã thể hiện tinh thầm quả cảm và anh hùng trong chiến dịch đặt biệt này. Tuy nhiên đáng buồn thay, có một vài người trong số họ đã hy sinh hoặc bị thương".
Bo Quoc phong Nga bao cao thuong vong cua nuoc nay tai Ukraine
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov. Ảnh: Valery Sharifulin. 
Một vài lính Nga đã bị phía Ukraine bắt làm tù binh. Ông Konashenkov trả lời báo chí "chúng ta biết cách bọn phát xít Ukraine sẽ đối xử với những quân nhân Nga bị chúng bắt làm tù binh. Chúng ta đã thấy cách phát xít Đức hành hạ tù binh Liên Xô trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại".
Ngược lại, đại diện Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, quân đội nước này sẽ đối xử nhân đạo với những binh lính Ukraine đầu hàng, khẳng định những binh lính Ukraine dừng kháng cự "sẽ được quay trở về với gia đình".
Ukraine đăng tải video đánh đập tù binh Nga lên mạng xã hội
Liên quan tới việc nhiều video lính Ukraine làm nhục, đánh đập tù binh Nga xuất hiện trên mạng xã hội, đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Tất cả khuôn mặt, giọng nói, số điện thoại, tọa độ của chúng, địa chỉ IP, cũng như tư từ của những kẻ phát xít Ukraine liên quan tới việc lạm dụng đồng đội của chúng tôi đều được ghi nhận lại".

Một binh sĩ Nga đầu hàng lính bị yêu cầu nói "Vinh quang cho Ukraine". Đáp trả lại, người lính đã nói "Vinh quang cho nước Nga". Video được binh lính Ukraine quay và đăng tải trên mạng xã hội.


Trần Trân