Bộ Quốc phòng Ukraine xác nhận thiệt hại trong cuộc xung đột với Nga

Google News

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết: Tổn thất của Quân đội Ukraine từ đầu cuộc xung đột đến này gồm 1.300 xe chiến đấu bộ binh, 400 xe tăng và 700 pháo các loại.

Bo Quoc phong Ukraine xac nhan thiet hai trong cuoc xung dot voi Nga
Ảnh: Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Volodymyr Karpenko. Nguồn Aviapro 

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Volodymyr Karpenko, đã bình luận về tình hình hiện tại của Quân đội Ukraine; ông cho biết, tình hình hiện tại đối với Lực lượng vũ trang Ukraine, gần như “rất nguy kịch”.

Theo ông Karpenko, Quân đội Ukraine đã mất khoảng 50% trang thiết bị. Hơn nữa, ngay cả việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cũng không cứu vãn được tình hình; vì theo cách này, chỉ có thể bù đắp được khoảng 10-15% tổng số tổn thất. Do vậy, phương Tây cung cấp nhiều vũ khí hơn nữa cho Quân đội Ukraine.

Bo Quoc phong Ukraine xac nhan thiet hai trong cuoc xung dot voi Nga-Hinh-2
Ảnh: Xác một chiếc xe tăng của Quân đội Ukraine bị quân Nga bắn cháy. Nguồn Aviapro  

“Hiện nay, chúng tôi thiệt hại khoảng 30-40 người và đôi khi lên đến 50% vũ khí bị mất do kết quả của các trận chiến trong một ngày; như vậy, chúng tôi đã mất khoảng 50 phần trăm lực lượng. Khoảng 1.300 xe chiến đấu bộ binh, 400 xe tăng, 700 pháo các loại đã bị phá hủy”, ông Karpenko cho biết trong một cuộc phỏng vấn với National Defense.

Tình hình đối với Lực lượng vũ trang Ukraine, rõ ràng vô cùng khó khăn, đặc biệt là khi số xe tăng, mà Kiev tính đến trước đây, sẽ không còn được các nước NATO cung cấp cho Ukraine nữa; nhưng chỉ trong tuần qua, Quân đội Ukraine đã mất đi một số lượng lớn.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong tuần qua, số lượng xe tăng và xe bọc thép của Quân đội Ukraine bị thiệt hại lên tới 103 chiếc. Với tốc độ hao hụt như vậy, khó có nguồn cung nào đáp ứng nổi.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Karpenko cũng cho biết, cứ 6 khẩu pháo M777 của Mỹ thì có 2 khẩu bị hỏng sau lần sử dụng đầu tiên.

Bo Quoc phong Ukraine xac nhan thiet hai trong cuoc xung dot voi Nga-Hinh-3
Ảnh: Xác một chiếc xe tăng của Quân đội Ukraine bị quân Nga bắn cháy. Nguồn Aviapro 

Gần 4 tháng kể từ khi giao tranh nổ ra, xung đột chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí khốc liệt hơn. Ukraine thừa nhận "tổn thất đau đớn" về người trong cuộc chiến ở Donbass, miền Đông nước này.

Tuần trước, ông Alexey Arestovich, cố vấn của Tổng thống Ukraine, cho biết Ukraine mất khoảng 10.000 binh sĩ kể từ khi xung đột bắt đầu. Quan chức này cũng nói rằng, Nga có thể hứng tổn thất lớn hơn nữa.


Tiến Minh (theo National Defense)