Cả Nga và Ukraine đang tập trung lực lượng cho trận chiến mùa thu

Google News

3.000 khẩu pháo được phá niêm cất, 50.000 học viên các trường quân sự và 400.000 quân dự bị của quân đội Nga sẵn sàng ra chiến trường.

Ca Nga va Ukraine dang tap trung luc luong cho tran chien mua thu

Với sự mở rộng liên tục và ngày càng sâu rộng về quy mô của cuộc chiến, cả Nga và Ukraine đều rơi vào tình trạng cực kỳ khó khăn, kể cả việc cung cấp quân và hỗ trợ hậu cần.

Đặc biệt là nước Nga, hiện đang chiến đấu đơn độc và không có viện trợ nước ngoài, nhưng cả nước Nga đang "gồng mình" chiến đấu trên cả chiến trường và chống lại các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Ngày nay, ngoài việc sản xuất nhiều loại vũ khí và đạn dược khác nhau để đáp ứng yêu cầu chiến trường, Quân đội Nga còn phải phá niêm cất hơn một chục kho dự trữ sẵn sàng chiến đấu ở phía đông Ural.

Số lượng vũ khí huy động ở các kho dự trữ chiến lược bao gồm 3.000 pháo hạng nặng và pháo phản lực có cỡ nòng khác nhau, hơn 1.200 xe tăng chiến đấu chủ lực, hơn 6.000 xe chiến đấu bọc thép, v.v. Vũ khí được mở niêm cất và lần lượt bắt đầu đưa ra chiến trường.

Ca Nga va Ukraine dang tap trung luc luong cho tran chien mua thu-Hinh-2

Theo thông tin được tờ BBC đăng tải, ít nhất 400.000 quân nhân dự bị cũng đã tự nguyện trở lại tiền tuyến theo lệnh động viên do Lực lượng vũ trang Nga ban hành. 50.000 học viên đại học các trường quân sự của Quân đội Nga, cũng nhận được lệnh gọi, tạm thời ngừng việc học để tăng cường cho chiến trường.

Những người lính dự bị và học viên các trường quân sự của Nga nói trên, không chỉ đảm nhiệm những công việc phụ trợ như hỗ trợ hậu cần, cứu nạn tại hiện trường, canh gác mà một số còn trực tiếp tham gia chiến đấu.

Cùng với các sĩ quan và binh sĩ Nga đang chiến đấu trên tiền tuyến, lực lượng dự bị tổ chức huấn luyện thời chiến và sẵn sàng tăng cường cho lực lượng chiến đấu chính khi có lệnh.

Ca Nga va Ukraine dang tap trung luc luong cho tran chien mua thu-Hinh-3

Hiện cả Nga và Ukraine đều đang đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho trận chiến quyết định vào mùa thu sắp tới. Nên nhớ rằng, cả quân đội Nga và Ukraine đều không muốn xung đột kéo dài.

Theo thông tin chính thức do Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Liên bang Nga cung cấp, ngoài việc huy động hàng trăm nghìn lực lượng tác chiến dự bị, quân đội Nga còn tập hợp lại khoảng 260.000 binh sĩ chiến đấu từ 4 quân chủng.

Ca Nga va Ukraine dang tap trung luc luong cho tran chien mua thu-Hinh-4

Đồng thời Quân đội Nga đã bổ sung kịp thời hơn 3.000 pháo các loại, cùng tên lửa chính xác cao và hàng triệu quả đạn, hàng chục nghìn tấn vũ khí và thiết bị hạng nặng bao gồm xe tăng hạng nặng, pháo hạng nặng, phương tiện chiến đấu bọc thép và hệ thống tên lửa phòng không.

Những dấu hiệu trên một lần nữa cho thấy, ý đồ chiến lược của quân đội Nga khi muốn dồn lực để có thể kết thúc xung đột với Ukraine trước mùa đông năm nay.

Tiến Minh