Cận cảnh quá trình quân đội Nga mài giũa kỹ năng chiến đấu ở Ukraine

Google News

Quân đội Nga thuộc Nhóm chiến đấu Yug đã tham gia vào những cuộc tập trận chuyên sâu được thiết kế để mài giũa kỹ năng chiến đấu của họ.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn video cho thấy các đơn vị tấn công của Nhóm Chiến đấu Yug đang trải qua quá trình huấn luyện. Trong đoạn video về cuộc tập trận này, có thể thấy các quân nhân Nga đang mài giũa kỹ năng chiến đấu cận chiến, trải qua huấn luyện sử dụng vũ khí nhỏ mới, súng máy cỡ nòng lớn và súng phóng lựu cầm tay. Các cuộc diễn tập ưu tiên thiết lập sự gắn kết và liên lạc hiệu quả với bốt chỉ huy.

Bộ Quốc phòng tiết lộ, các quân nhân được đào tạo nâng cao liên tục trên cơ sở luân phiên. Tất cả những người hướng dẫn đều có kinh nghiệm sâu rộng về các hoạt động chiến đấu trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine và trong các cuộc xung đột vũ trang khác.

 
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng của Nga đã gây tổn thất cho các lực lượng và phương tiện quân sự của Ukraine ở Donetsk ngày 9/1. Moscow đã sử dụng các phương tiện trên không, pháo và súng phun lửa hạng nặng để tấn công các các lữ đoàn cơ giới 22, 72; lữ đoàn tấn công trên không 95 và lữ đoàn phòng thủ mặt đất 113 của Ukraine tại các khu vực Antonovka, Bogdanovka và Kleshcheyevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.

Theo dữ liệu của Bộ này, đối phương đã tổn thất 240 binh lính cùng 4 xe tải chở quân nhân và 1 lựu pháo D-30

Theo Kiều Anh/VOV