Cảnh sát Ukraine phá vụ trộm kỳ lạ, đánh cắp 8 tên lửa Nga

Google News

Theo cơ quan an ninh Ukraine, 8 tên lửa bị đánh cắp thuộc về một hệ thống phòng không Tor bị Nga bỏ lại ở vùng Chernihiv vào tháng 3/2022.

Theo EurAsian Times, cảnh sát Kiev tiến hành điều tra vụ trộm kỳ lạ này sau khi phát hiện hai nghi phạm lên kế hoạch cất giấu một số tên lửa đất đối không thuộc hệ thống Tor được cất giấu ở Kiev.
Cũng theo cảnh sát Kiev, họ phát hiện ra ít nhất 8 tên lửa Tor được cất giấu tại hai địa điểm khác nhau ở quận Brorvar sau một chiến dịch tìm kiếm diện rộng.
Canh sat Ukraine pha vu trom ky la, danh cap 8 ten lua Nga
Cảnh sát Kiev kiểm tra các tên lửa Tor được hai tên trộm cất giấu ở quận Brorvar. 
Cảnh sát Kiev bắt đầu mở rộng điều tra vụ việc trên sau khi thu hồi toàn bộ tên lửa nhằm xác định các cá nhân có liên quan cũng như mục đích cất giữ tên lửa.
Về nguồn gốc số tên lửa, truyền thông Ukraine cho biết, chúng thuộc một hệ thống phòng không Tor bị Nga bỏ lại ở vùng Chernihiv vào tháng 3/2022. Giá trị của 8 tên lửa này ước tính 30 triệu hryvnia (gần 20 tỷ đồng). Hai nghi phạm nam giới 38 tuổi và 48 tuổi có thể đối mặt với mức án 7 năm tù.
Cảnh sát Ukraine không nói rõ phiên bản tên lửa của hệ thống phòng không Tor mà họ đã thu hồi được.
Trong các bức ảnh chụp vụ thu giữ do cảnh sát Kiev công bố, có thể thấy một số điều tra viên đang lục soát một container và tìm thấy 4 tên lửa được phủ bằng tấm bạt đen.
Các nhà chức trách đã không tiết lộ mục đích sử dụng hệ thống của nghi phạm 38 tuổi và 45 tuổi cũng như liệu họ có ý định bán chúng hay không.
Đây là lần thứ hai chỉ trong một tuần cảnh sát Ukraine phát hiện các vụ trộm vũ khí do Nga để lại ở các vùng lân cận Kiev.
Trước đó, cảnh sát Kiev đã tiết lộ việc thu giữ vũ khí và bắt giữ một người đàn ông sở hữu số lượng đáng kể vũ khí, được giấu trong một căn hộ và gara. Cảnh sát tìm được tên lửa chống tăng, súng chống tăng, súng máy và gần 1.700 hộp đạn cho súng bộ binh trong "bộ sưu tập" của người đàn ông này.
Thảo Nguyên (Theo Eurasian Times)