Chính phủ Slovakia: Sẽ tiếp tục viện trợ quân đội Ukraine

Google News

Chính phủ Slovakia tuyên bố sẽ tiếp tục viện trợ quân sự tới Ukraine, bất chấp sự ngăn cản của Moscow.

Tạp chí Quốc phòng Ukraine cho biết, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Slovakia, ông Jaroslav vừa tuyên bố, sẽ tiếp tục viện trợ quân sự cho Ukraine, bất chấp các nỗ lực ngăn chặn từ phía Nga.

Chinh phu Slovakia: Se tiep tuc vien tro quan doi Ukraine

Ông cho biết, một số công dân Slovakia đang bị ảnh hưởng bởi truyền thông Nga tại nước này, với mục đích ngăn chặn các hành động viện trợ quân sự tới Ukraine.

“Truyền thông Nga đang cố gắng nỗ lực làm thay đổi thái độ của công chúng nhằm dừng hoặc ngăn chặn hoàn toàn việc viện trợ quân sự tới Ukraine, nhưng chính phủ chúng tôi đã quyết định tiếp tục viện trợ bởi chúng tôi cần phải hỗ trợ Ukraine – họ cần được giúp đỡ - và chúng tôi hiểu điều này,” ông Jaroslav Nad cho biết.

Theo GLOBSEC, một tổ chức phi lợi nhuận tại Bratislava, chỉ một nửa số người tham gia thăm dò tại Slovakia ủng hộ việc bán phi đội tiêm kích của mình nhằm giúp đỡ Ukraine.

Theo Defendse Express đã ghi nhận, Slovakia đã viện trợ tới Ukraine pháo tự hành Zuzana 2 đầu tiên. Trước đó, hồi tháng Bảy vừa qua nước này cũng tuyên bố sẵn sàng gửi 11 tiêm kích MiG-29 của mình tới Ukraine nếu nhận được các tiêm kích chiến đấu thế hệ mới từ các nước Đồng minh thay thế.

Hoàng Anh (theo Defence Express)