Choáng với tên lửa hành trình TQ phóng lần 6 quả

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ không lâu sau lời yêu cầu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về việc Quân đội Trung Quốc cần phải "thắng mọi cuộc chiến", lực lượng pháo binh số 2 của nước này đã có màn trình diễn với tên lửa hành trình mang tên "trường kiếm".

Truyền thông Trung Quốc vừa cho đăng tải hình ảnh chưa từng được thấy về tên lửa hành trình có khả năng mang đầu đạn hạt nhân DF-10 được nước này phóng thử.
Phía Sputnik cho rằng, loại tên lửa này của Trung Quốc hoàn toàn có khả năng vươn tới các căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản và Hàn Quốc.
 Hình minh họa. Ảnh: Sputnik.
Đoạn phim cho thấy phía Trung Quốc đã phóng cùng một lúc không phải một mà là tới sáu tên lửa DF-10 từng trên một cơ cấu phóng có vẻ như là cơ cấu phóng di động.
Theo đánh giá nhiều khả năng các tên lửa DF-10 hay còn có tên gọi khác là "Trường kiếm" của Trung Quốc được trang bị đầu đạn nặng 500kg, còn tầm bắn của nó vào khoảng 1200 km, có thể bắn được từ trên các cơ cấu bắn như xe tên lửa, tàu ngầm hoặc tàu nổi mặt nước.
Một vài phiên bản của tên lửa DF-10 thậm chí còn có cả khả năng tàng hình hoặc siêu âm. Tuy nhiên, thông tin về loại tên lửa này vẫn còn rất mù mờ do được phía Trung Quốc bảo mật kỹ.
Mời độc giả xem Video: Trung Quốc bắn thử cùng lúc 6 quả tên lửa hành trình DF-10 trước sự ngỡ ngàng của thế giới, đặc biệt là Mỹ.
Nhiều nhà quan sát cho rằng, với sự phát triển như vũ bão ngày nay của Trung Quốc, nhất là về mặt khoa học kỹ thuật quân sự, sẽ rất khó để tránh khỏi một cuộc chiến tranh Lạnh, một cuộc chạy đua vũ trang trong tương lai như những gì đã từng xảy ra ở thế kỷ trước.
Tuấn Anh