Dải Gaza vừa trải qua “đêm đẫm máu nhất”

Google News

Trong khi Palestine cho biết Dải Gaza vừa trải qua “đêm đẫm máu nhất” kể từ khi xung đột giữa các tay súng Hamas và quân đội Israel nổ ra hôm 7/10.

Reuters hôm nay (23/10) dẫn báo cáo từ phía Palestine cho biết 266 công dân nước này, trong đó có 117 trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel trong ngày 22/10. Trong khi đó, Al Jezeera đưa tin đêm qua được coi là đêm đẫm máu nhất ở Dải Gaza kể từ khi xung đột giữa các tay súng Hamas và quân đội Israel nổ ra hôm 7/10.
Cuộc tấn công dữ dội diễn ra tại trại tị nạn Jabalia. Đây một trong những khu vực dân cư đông đúc nhất trong Dải Gaza, nơi có hơn 120.000 người Palestine sinh sống.
Dai Gaza vua trai qua “dem dam mau nhat”
Người dân tập trung quanh thi thể nạn nhân trước nhà xác của bệnh viện al-Aqsa, Dải Gaza sau cuộc không kích của Israel ngày 22/10. Ảnh: Reuters. 
Cơ quan phòng vệ dân sự của Palestine ở Gaza thông tin các nhân viên cứu hộ khẩn cấp đã tìm thấy ít nhất 30 thi thể, hầu hết là phụ nữ và trẻ em sau đợt oanh tạc này. Nhiều người vẫn còn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.
Tổng giám đốc trung tâm y tế Gaza hôm 22/10 mô tả điều kiện tại bệnh viện al-Aqsa ở trung tâm Gaza "thảm khốc", khi khoa cấp cứu phải đối mặt số người thương vong tăng, cũng như tình trạng thiếu điện và nhiên liệu do các cuộc không kích, phong tỏa của Israel.
"Đây là đêm đẫm máu ở bệnh viện al-Aqsa. Bệnh viện đã tiếp nhận 166 thi thể và hơn 300 người bị thương", bác sĩ Iyad Issa Abu Zaher cho biết.
Israel chưa đưa ra bình luận về vụ tấn công cũng không nhận trách nhiệm. Trong khi đó, phía Hamas cho biết lãnh đạo nhóm này là ông Ismail Haniyeh và Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian đã có cuộc điện đàm và thảo luận về các biện pháp ngăn chặn điều mà họ gọi là "tội ác" của Israel tại Dải Gaza.
Một quan chức cấp cao của Israel tuyên bố sẽ "không có lệnh ngừng bắn" ở Gaza trong bối cảnh Mỹ và Qatar nỗ lực tìm cách cứu hơn 200 con tin bị Hamas giam. Theo quan chức này, "những nỗ lực nhân đạo không được phép ảnh hưởng đến sứ mệnh tiêu diệt Hamas".
Quan chức Israel cũng nhấn mạnh nước này đã đồng ý với yêu cầu của Mỹ về cho phép viện trợ nhân đạo vào Gaza, "dù điều đó không được lòng người dân ở Israel".
Thảo Nguyên (Theo Reuters, CNN)