Đội Công binh số 2 đã về tới sân bay Nội Bài - Hà Nội

Google News

Sau hơn một năm thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ UNISFA ở khu vực Abyei, đội Công binh số 2 Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và về nước an toàn vào chiều 28-9.

Doi Cong binh so 2 da ve toi san bay Noi Bai - Ha Noi
Đội Công binh số 2 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và về nước an toàn 

Tại lễ đón, Thiếu tướng Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam đã đánh giá cao những thành tích của ĐCB2 đã hoàn thành trong nhiệm kỳ qua tại phái bộ và nhấn mạnh: “Các đồng chí đã tạo được nhiều dấu ấn, hình ảnh tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế nói chung và người dân khu vực Abyei nói riêng về một hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, trách nhiệm và cao cả”.

Doi Cong binh so 2 da ve toi san bay Noi Bai - Ha Noi-Hinh-2
 Các thành viên của ĐCB2 đã tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp với bạn bè quốc tế

Theo Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam, ĐCB2 đã thể hiện được trình độ chuyên môn tốt, tác phong làm việc chuyên nghiệp, khoa học; luôn tận tâm, tận tình làm việc giúp đỡ người dân khu vực Abyei. Đến nay, ĐCB2 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, được các cơ quan chức năng và Chỉ huy Phái bộ UNISFA biểu dương, khen ngợi; bạn bè, đồng nghiệp quốc tế tôn trọng; chính quyền và nhân dân địa phương trân trọng, yêu mến.

Doi Cong binh so 2 da ve toi san bay Noi Bai - Ha Noi-Hinh-3
 Thiếu tướng Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình đã đón đoàn ngay khi xuống máy bay

“Sự cống hiến, đóng góp của các đồng chí làm lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và hình ảnh người lính mũ nồi xanh Việt Nam, tạo sự gắn kết giữa chính quyền và người dân địa phương với lực lượng GGHB của Liên hợp quốc nói chung, của Việt Nam nói riêng; qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các thê đội tiếp theo thực hiện tốt nhiệm vụ tại địa bàn Phái bộ”, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam khẳng định.

Thông tin về kết quả trong nhiệm kỳ công tác của Đội, Đại tá Nguyễn Việt Hưng cho biết, với việc không ngừng học tập, trau dồi nâng cao năng lực chuyên môn, khắc phục khó khăn gian khổ, các cán bộ, nhân viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo Phái bộ biểu dương, ghi nhận, chính quyền địa phương bày tỏ sự cảm kích trước những đóng góp to lớn của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam tại Phái bộ UNISFA.

Doi Cong binh so 2 da ve toi san bay Noi Bai - Ha Noi-Hinh-4
Lễ chào cờ được tổ chức trang trọng với sự tham gia của các thành viên của đội Công binh số 2 (ĐCB2) ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài 

Đáng chú ý là một số thành tích nổi bật của ĐCB2, như: bảo dưỡng, sửa chữa các tuyến đường chính (dài khoảng 59km), là trục đường nối Sudan và Nam Sudan qua khu vực Abyei - nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị trong cả mùa mưa và mùa khô; mở mới các tuyến đường tuần tra với tổng chiều dài 337km trong mùa khô, đảm bảo việc tuần tra của các Tiểu đoàn bộ binh trong việc bảo đảm an ninh khu vực Abyei.

Ngoài ra, ĐCB2 còn tham gia cứu kéo các phương tiện bị sa lầy với tổng số 86 lượt xe của Liên hợp quốc, hàng trăm lượt hỗ trợ phương tiện của người dân Abyei; bảo đảm nhiệm vụ xây dựng, bảo dưỡng, củng cố sân bay trực thăng, với hơn 1.000 chuyến bay được cất hạ cánh an toàn.

Doi Cong binh so 2 da ve toi san bay Noi Bai - Ha Noi-Hinh-5
 

Đặc biệt, với thành tích trong việc thi công các doanh trại thông minh: là đơn vị công binh đầu tiên xây dựng hoàn chỉnh một căn cứ quân đội với thời gian nhanh nhất, ĐCB2 đã được Liên hợp quốc ghi nhận sâu sắc và tặng Thư khen. Đội cũng tham gia thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt khác theo yêu cầu của Phái bộ trên cơ sở Bản ghi nhớ (MOU) đã được Chính phủ Việt Nam ký kết với Liên hợp quốc nhằm hỗ trợ các hoạt động nhân đạo tại các khu vực khó khăn, góp phần duy trì cam kết của Liên hợp quốc trong thi hành sứ mệnh tại Abyei.

Cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ công binh bảo đảm cho các hoạt động của Phái bộ UNISFA, ĐCB2 cũng tích cực, chủ động tổ chức các hoạt động dân vận, hỗ trợ nhân đạo cho cộng đồng người dân Abyei… 

Theo Mai An/Báo SÀI GÒN GIẢI PHÓNG