Đội tuyển Bắn tỉa Việt Nam xuất sắc lọt vào vòng 2

Google News

Ngày 6/8 là ngày thi cuối cùng của vòng 1 môn thi bắn tỉa có chủ đề “Ranh giới xạ thủ” diễn ra tại Lữ đoàn Tác chiến đặc biệt số 38 ở ngoại ô thành phố Brest (Belarus), Đội tuyển Bắn tỉa Quân đội nhân dân Việt Nam đã hoàn thành tốt bài thi thứ 6.

Bài thi thứ 6 theo chủ đề Ranh Giới Xạ Thủ thuộc khuôn khổ Army Games 2019 là bắn tỉa tấn công; theo đó, mỗi xạ thủ bắn 6 viên đạn vào 3 bia số 10, số 7 và số 8 ở các cự ly khác nhau từ 300m đến 800m. Mỗi bia các xạ thủ bắn ở một tư thế khác nhau, trong đó bia số 10 phải đứng bắn không có bệ tỳ. Diệt được bia này mới được cơ động bắn bia số 7 bằng tư thế quỳ bắn không bệ tỳ. Diệt xong bia số 7, xạ thủ chạy đến vị trí bắn bia số 8 bằng tư thế nằm bắn không bệ tỳ.
Đặc điểm bài này là không được sử dụng bệ tỳ nên đòi hỏi xạ thủ phải giữ chắc súng, tiêu diệt xong mục tiêu khó rồi mới chuyển sang bắn mục tiêu dễ hơn. Nhiều xạ thủ bắn hết đạn mà vẫn không diệt được mục tiêu khó khăn đầu tiên. Tuy nhiên, đội băn tỉa Việt Nam đã thi đấu thành công bài này, diệt 9/12 mục tiêu, đứng trong tốp đầu bài bắn này.
Doi tuyen Ban tia Viet Nam xuat sac lot vao vong 2
Nụ cười của các xạ thủ Việt Nam sau khi hoàn thành bài bắn.
Trong bài bắn thứ 7, xạ thủ phải bắn không hiệu chỉnh kính ngắm. Mỗi xạ thủ được cấp 3 băng đạn, mỗi băng 2 viên và phải bắn 3 bia ở cự ly khác nhau, từ 300m đến 600m. Xạ thủ bắn xong từng bia phải thay băng đạn, không được hiệu chỉnh kính ngắm và bắn bia ở cự ly khác. Điểm khó trong bài bắn này là xạ thủ phải xác định khoảng cách, thay băng đạn nhanh, chọn điểm ngắm phù hợp để bắn hạ bia càng nhanh càng tốt. Kết thúc bài thi thứ 7, cả đội bắn hạ 10/12 bia.
Kết quả chính thức của vòng 1 được ban tổ chức công bố lúc 22 giờ, giờ Hà Nội, ngày 6-8, Đội tuyển Bắn tỉa xuất sắc lọt vào vòng 2, đứng ở vị trí thứ 7/21.
Như vậy, sau ba ngày tranh tài, 8 đội tuyển đã được xác định đi tiếp vào vòng 2 cuộc thi môn thi bắn tỉa tại Army Games, gồm: Belarus, Nga, Kazackhstan, Trung Quốc, Uzbekistan, Iran, Việt Nam và Azerbaijan.
Theo Vương Thắng/Quân đội Nhân dân