Kyiv bị tấn công bằng tên lửa

Google News

Nhiều vụ nổ lớn đã xảy ra tại quận Shevchenkivskiy của thủ đô Kyiv sáng 26/6, Thị trưởng thành phố Vitali Klitschko thông báo trên Telegram.

Phóng viên của Guardian tại thủ đô Kyiv cho biết thành phố đã bị tấn công bằng ít nhất 4 tên lửa. Hiện chưa có thông tin xác nhận chính thức thương vong trong các vụ nổ.

"Các đội cứu hộ và cấp cứu đã được triển khai tới hiện trường. Cư dân đang được giải cứu khỏi hai tòa nhà. Thông tin chi tiết hơn sẽ được cập nhật sau", Thị trưởng Klitschko cho biết.

Tên lửa tấn công Kyiv là loại tên lửa dẫn đường. Một trong các tên lửa đã đánh trúng khu chung cư tại quận Shevchenkivskyi.

Shevchenkivskiy nằm ở trung tâm thủ đô Kyiv. Quận này có lịch sử lâu đời, nơi đặt nhiều trường đại học, nhà hàng, triển lãm nghệ thuật và nhà dân.

Kyiv bi tan cong bang ten lua

Khói đen bốc lên tại trung tâm thủ đô Kyiv sau một vụ nổ. Ảnh: Guardian.

Kyiv là mục tiêu trong giai đoạn một chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine. Tuy nhiên từ cuối tháng 3, sau khi chịu thiệt hại nặng, lực lượng Nga đã rút khỏi các khu vực ở miền Bắc Ukraine bao gồm thủ đô Kyiv.

Chiến sự tại Ukraine hiện tập trung ở khu vực miền Đông, nơi Nga dồn quân tấn công các lãnh thổ còn lại mà quân đội Ukraine kiểm soát ở tỉnh Luhansk.

Hôm 25/6, giới chức Ukraine cho biết quân đội nước này sẽ rút khỏi Sievierodonetsk, do thành phố đã bị hỏa lực Nga phá hủy nặng nề, để tập trung bảo vệ Lysychansk.

Lysychansk hiện là thành phố lớn cuối cùng mà quân đội chính phủ Ukraine còn kiểm soát ở tỉnh Luhansk.

Theo Duy Anh/Zing