Lính đánh thuê Mỹ tham chiến ở Kursk, Nga tố Mỹ “đạo đức giả”

Google News

Mới đây, công ty quân sự tư nhân Mỹ Forward Observation Group (FOG) đã đăng tải lên mạng xã hội một bức ảnh chụp chiến binh của công ty này trong hàng ngũ Lực lượng Vũ trang Ukraine ở tỉnh Kursk của Nga.

Linh danh thue My tham chien o Kursk, Nga to My “dao duc gia”
 
Theo hình ảnh được công khai có thể thấy, ba chiến binh được trang bị vũ khí, đeo băng tay màu xanh lam, thường được Quân đội Ukraine đeo trên chiến trường, đang tạo dáng bên cạnh chiếc xe bọc thép HMMWV, có chỉ dẫn địa lý là tỉnh Kursk. Bức ảnh đăng tải kèm chú thích: “Những chàng trai ở Kursk”. Ở giữa bức ảnh là nhà sáng lập FOG Derrick Bales, người đã đến Ukraine vào năm 2022. Anh ta mang theo một khẩu súng trường tự động M4A1, khẩu súng trường đã đồng hành cùng anh ta từ năm 2021 và có hình xăm đầu lâu đặc biệt trên cánh tay phải.
Linh danh thue My tham chien o Kursk, Nga to My “dao duc gia”-Hinh-2
 Ảnh: Instagram/PMC
Những chiến binh của FOG PMC đã bắt đầu tham gia vào Lực lượng Vũ trang Ukraine trước khi lực lượng phòng không Nga triển khai trên lãnh thổ Ukraine. Sau khi Lực lượng Vũ trang Ukraine tấn công khu vực Kursk, người dân địa phương thường xuyên báo cáo rằng họ nhìn thấy nhiều lính đánh thuê nước ngoài. Theo truyền thông Nga, không chỉ lính đánh thuê Mỹ đang tham gia vào các cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraine vào khu vực Nga, mà Chính phủ Mỹ cũng trực tiếp tham gia vào hành động gây hấn chống lại Nga.
Ngay sau khi bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội, Đại biện lâm thời Mỹ tại Moscow Stephanie Holmes đã được triệu tập đến Bộ Ngoại giao Nga để trao công hàm phản đối sự tham gia của công ty quân sự tư nhân Mỹ vào chiến dịch đột kích của Ukraine tại tỉnh Kursk của Nga, cũng như "hành vi khiêu khích" của các phóng viên Mỹ xâm nhập vào lãnh thổ Nga để đưa tin về cuộc tấn công của Kiev.
Moscow cho rằng, những gì xảy ra hoàn toàn chứng minh toàn bộ chính sách “đạo đức giả” của Washington , khiến Mỹ trở thành bên trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột và tiếp tay cho các kế hoạch của Tổng thống Ukraine Zelensky. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, tất cả công dân Mỹ vi phạm luật pháp Nga sẽ phải chịu trách nhiệm và tất cả lính đánh thuê đều là mục tiêu quân sự hợp pháp của Lực lượng Vũ trang Nga.
Lý Thùy (Theo Topwar)