Lính đánh thuê Nga xuất hiện tại Venezuela?

Google News

Trang Lenta.ru của Nga cho biết, ước tính đã có khoảng 400 lính đánh thuê và các nhà thầu quân sự tư nhân của nước này đã có mặt tại Venezuela.

Hãng thông tấn Nga dẫn lời người đứng đầu Ủy ban Hội đồng quan chức toàn Nga, ông Yevgeny Shabaev vào ngày 25/1 đã nói rằng các nhà thầu quân sự đang được triển khai đến quốc gia Nam Mỹ Venezuela.
Vào tối ngày 21/1, một nhóm người đã được tuyển dụng theo đơn đặt hàng từ các công ty quân sự tư nhân, ông Shabayev giải thích. Theo ông, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro lo sợ sự phản bội và do đó cần phải thay thế đội ngũ vệ sĩ bằng những người trung thành, điều này đã được thực hiện.
Linh danh thue Nga xuat hien tai Venezuela?
 Lính đáng thuê Nga được cho là đã có mặt tại Venezuela?
Sau khi tuyển dụng, nhóm lính trên di chuyển đến Havana, thủ đô của Cuba qua 2 chuyến bay. Tại đây, một trong những người lính đánh thuê đã liên lạc và cho biết rằng họ đã được triển khai đến Caracas vào thứ ba, ngày 22/1, ông Shabayev nói.
Ông Shabayev lưu ý rằng các lính đánh thuê vừa được gửi đi không liên quan đến công ty quân sự tư nhân Wagner (lực lượng hoạt động mạnh trong các cuộc xung đột tại Syria và Ukraine) cũng như ông Yevgeny Prigogine - người được coi là thủ lĩnh của họ.
Bộ Quốc phòng Nga và Bộ Thông tin Venezuela hiện tại chưa đưa ra bất cứ câu trả lời nào khi nhận được các yêu cầu bình luận về sự hiện diện của các nhà thầu quân sự tư nhân tại quốc gia Nam Mỹ này. Phát ngôn viên của điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết: "Hiện tại chúng tôi không có thông tin như vậy".
Linh danh thue Nga xuat hien tai Venezuela?-Hinh-2
Lính đáng thuê Nga đang hoạt động khắp nơi trên thế giới 
Thông qua những điểm nóng trên thế giới, lính đánh thuê hay các nhà thầu quân sự tư nhân Nga được dự báo sẽ trở thành một trong những lực lượng có khả năng thay đổi cục diện cuộc chơi.
Theo Tùng Dương/Đất Việt